Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP ĐT Tân Hoàng Việt: Bán nhà trên giấy

Mặc dù đã đưa ra nhiều cam kết để bảo đảm quyền lợi của các khách hàng

Bài 1: Công ty CP ĐT Tân Hoàng Việt: Bán nhà trên giấy

Bài 2: Huy động vốn trái quy định

Mặc dù đã đưa ra nhiều cam kết để bảo đảm quyền lợi của các khách hàng đã tham gia đầu tư góp vốn xây dựng dự án khu đô thị Cenco5 Mê Linh, Hà Nội (do công ty TNHH MTV 508 thuộc Tổng công ty Cenco5 là chủ đầu tư), nhưng đến nay vẫn chỉ là những lời “hứa suông” của bà Nghiêm Thị Thủy, giám đốc công ty CPĐT Tân Hoàng Việt.

Trụ sở công ty Tân Hoàng Việt luôn trong tình trạng cửa đóng then cài

Sai phạm từ chủ đầu tư (công ty TNHH MTV 508)

Tại Điểm a, Khoản 3, Điều 9/NĐ71/2010/NĐ-CP ngày 23/06/2010 có quy định:

“Đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này thì chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư với chủ đầu tư cấp II sau khi đã giải phóng mặt bằng của dự án và đã thực hiện khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án. Sau khi đã có các công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng với nội dung và tiến độ của dự án thì chủ đầu tư cấp I được ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư cấp II”.

Nhưng đến thời điểm này, thực tế dự án trên mới chỉ triển khai làm được phần khoan nhồi cọc móng, để hoang nhiều năm  cỏ mọc um tùm, không có tín hiệu được triển khai xây dựng tiếp!

Như vậy theo quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở thì việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (nếu có) của công ty TNHH MTV 508 với công ty CP ĐT Tân Hoàng Việt cũng chưa đủ điều kiện cho phép được chuyển nhượng để huy động vốn? Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bà Nghiêm Thị Thủy, giám đốc công ty CP ĐT Tân Hoàng Việt ký kết hợp đồng vay vốn để đầu tư xây dựng dự án trên với các khách hàng cũng trái quy định.

Theo luật sư Nguyễn Đình Thưởng, công ty luật Đại Hà:       “ Theo quy định của Điều 8, Điều 9/NĐ71/2010/NĐ-CP về hướng dẫn thi hành luật Nhà ở thì nhà đầu tư thứ cấp (cấp II) là công ty  CP ĐT Tân Hoàng Việt chưa đủ điều kiện để huy động vốn (dưới hình thức hợp đồng vay vốn) của các khách hàng để đầu tư xây dựng dự án trên khi mà cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thành (chưa xây xong phần móng). Như vậy tại khoản 4, Điều 9 NĐ này thì việc huy động vốn của bà Nghiêm  Thị Thủy là không có giá trị pháp lý và sẽ phải xử lý theo quy định của pháp luật”!

Tại Khoản 4, Điều 9 NĐ71/2010/NĐ-CP  nêu rõ: “Chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở phải sử dụng vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng dự án phát triển nhà ở đó, không được dùng số vốn đã huy động vào mục đích khác hoặc sử dụng cho các dự án phát triển nhà ở khác. Những trường hợp huy động vốn không đúng các hình thức và không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Điều này thì hợp đồng đã ký không có giá trị pháp lý và bên huy động vốn bị xử lý theo quy định hiện hành”.

“Mỏi cổ” chờ lời hứa từ bà giám đốc?

Tại văn bản số: 01/25/2013/CV-THV, ngày 11/01/2013 mà công ty Tân Hoàng Việt gửi cho khách hàng với nội dung thông báo chậm tiến độ của dự án, hướng khắc phục, chia sẻ khó khăn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng nêu rõ: “Trả phát sinh phần lãi suất ngoài qui định trong hợp đồng vay vốn là 1,7%/tháng số tiền khách hàng đã nộp cho công ty. Thời gian tính lãi phát sinh tính từ thời điểm muộn nhất không hoàn thành vay vốn tương ứng với dự án lần tiếp theo đã quy định trong hợp đồng…Đối với những khách hàng muốn rút vốn, công ty chi trả số vốn góp thực tế cho khách hàng trong thời gian là 8 tháng kể từ ngày nhận được đơn xin rút vốn”.

Mặc dù nhiều khách hàng đã làm công văn yêu cầu xin rút vốn từ tháng 9/2012 nhưng đến nay họ vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ những cam kết của bà giám đốc Nghiêm Thị Thủy?

Đồng thời cũng theo phản ánh của các khách hàng thì từ hơn một năm nay họ đã nhiều lần liên hệ với bà Nghiêm Thị Thủy dưới nhiều hình thức khách nhau nhưng đều “bất thành”. Điện thoại theo số máy 0903466289 theo hướng dẫn của thông báo dán tại trụ sở 42 đường Thanh Niên, Thượng Thanh, (Long Biên, Hà Nội) thì đều tắt máy; cùng với đó là nhiều văn bản của được gửi đến địa chỉ 450 đường Bưởi, Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) theo đường bưu điện để yêu cầu xin rút vốn nhưng đều không có hồi âm, hoặc các văn bản bị trả lại vì không có người nhận.

Tìm hiểu thông tin để xác minh tại trụ sở công ty số 42 đường Thanh Niên, Thượng Thanh, (Long Biên, Hà Nội) của phóng viên thì thấy công ty luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài” không làm việc.

Theo thông tin phản ánh của người dân xung quanh thì đã lâu rồi không thấy công ty làm việc ở đây, thỉnh thoảng thấy bà Thủy đi về và cũng không ở đây nhiều, không quan hệ với người dân xung quanh.

Làm việc với đại diện lãnh đạo chi Cục thuế Quận Long Biên (Hà Nội) thì được biết công ty CPĐT Tân Hoàng Việt có đăng ký kê khai nộp thuế tại đây. Nhưng từ tháng 6/2013 đến nay công ty vẫn nợ thuế gần 400 triệu đồng, và từ tháng 2/2014 đến nay công ty không phát sinh kê khai thuế. Hiện nay chi cục Quận Long Biên đã ra quyết định cưỡng chế thuế đối với Tân Hoàng Việt.

Kiên Định

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.