Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Hải Dương: Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng để phục vụ cho phát triển triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương, Công ty Điện lực Hải Dương đã thực hiện đề án chuyển đổi số.

Theo đại diện Công ty Điện lực Hải Dương (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, EVNNPC), việc thực hiện đề án chuyển đổi số nhằm hướng đến các hoạt động của Công ty được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao: Hiệu quả sản xuất kinh doanh; chất lượng dịch vụ, năng suất lao động và năng lực quản trị.

Điện lực Cẩm Giàng hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử
Điện lực Cẩm Giàng hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử

Việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được công ty chú trọng ưu tiên hàng đầu. Việc áp dụng số hóa nhanh các yêu cầu khách hàng bao gồm về cấp điện mới, các yêu cầu dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng. Số lượng yêu cầu đã tiếp nhận và đã hoàn thành tính theo tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt tỉ lệ rất cao là 99%.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hải Dương đang tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số là bước đi để ngành Điện tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực.

Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

“Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của công ty; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi. Điều đó đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực đối với khách hàng” – vị đại diện cho biết.

Ngoài ký hợp đồng điện tử mua bán điện, Công ty Điện lực Hải Dương cũng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online), sử dụng hóa đơn điện tử trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng.

Chuyển đổi số đem lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích
Chuyển đổi số đem lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích

Công ty đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo, VNPost, MoMo, Vimo, VNPay để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động...

Để công tác chuyển đổi số có thể triển khai toàn diện trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng.

Công tác đào tạo nhận thức, nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số, công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm để công tác chuyển đổi số thành công.

Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ điện để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương và nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, đồng hành cùng công tác cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.