Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Hoàng Quân lại thất hứa, hàng trăm khách hàng đội mưa đòi giao nhà

Hàng trăm người dân là khách hàng mua căn hộ của Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang, tập trung trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa để yêu cầu chủ đầu tư Dự án là Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) bàn giao căn hộ, sau 2 năm trễ hẹn.

Mới đây, hơn 100 khách hàng mua nhà ở xã hội HQC Nha Trang đã căng băng rôn trước văn phòng dự án và UBND tỉnh Khánh Hòa - đề nghị chính quyền tỉnh xem xét, giải quyết quyền lợi cư dân.

Theo người dân phản ánh, họ đã nộp đủ tiền đúng thời gian quy định khi mua căn hộ tại Dự án chung cư xã hội HQC, do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại không bàn giao nhà theo hợp đồng vào quý IV/2016. Mới đây nhất, chủ đầu tư lại tiếp tục xin khất hạn giao nhà đến tháng 12/2018.

Công ty Hoàng Quân lại thất hứa, hàng trăm khách hàng đội mưa đòi giao nhà - Hình 1

Sau nhiều lần Công ty Hoàng Quân thất hứa, khách hàng tập trung để phản đối (Ảnh VOV)

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang là dự án nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh Khánh Hòa, được Công ty Hoàng Quân đầu tư tại phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang,  thực hiện trên diện tích gần 11.000m2 với hơn 1.000 căn hộ. Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên có quy mô lớn nhất TP. Nha Trang với 4 block chung cư cao từ 15-18 tầng, gồm 600 căn hộ để bán, 202 căn hộ cho thuê và 200 căn thương mại.

Dự án được khởi công ngày 22/4/2015. Theo hợp đồng ký kết với khách hàng, dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 12/2016, tuy nhiên do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khiến dự án bị chậm tiến độ.

Tháng 10/2017, UBND tỉnh chấp thuận cho chủ đầu tư gia hạn đến quý I/2018 sẽ bàn giao nhà. Đến tháng 1/2018, chủ đầu tư tổ chức đối thoại với khách hàng và cam kết đến quý II/2018 bàn giao; song đến nay lại xin khất hạn giao nhà đến tháng 12/2018.

Công ty Hoàng Quân lại thất hứa, hàng trăm khách hàng đội mưa đòi giao nhà - Hình 2

Sau 6 lần thất hứa, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án

Trước đây, Công ty Hoàng Quân đã đồng ý hỗ trợ tiền thuê nhà là 1,5 triệu đồng/tháng tính từ tháng 7/2018, nếu không thực hiện đúng cam kết. Tuy nhiên, trước áp lực của người dân, ông Tuấn đồng ý nâng lên mức 3 triệu đồng/tháng đối với khách hàng nhà ở xã hội. Từ tháng 4 đến 6/2018, công ty cũng đồng ý thanh toán cho khách hàng 1 triệu đồng tiền thuê nhà. Nếu hết tháng 9/2018, việc giao nhà chưa thực hiện được, thì công ty chịu phạt thêm 10% trên giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, khó khăn nối tiếp khó khăn, mới đây nhất (ngày 20/9), chủ đầu tư có văn bản gửi khách hàng, cho rằng do gặp nhiều khó khăn và đang huy động nguồn lực tài chính để sớm hoàn thành dự án nên Công ty Hoàng Quân ngừng chi thanh toán tiền lãi suất chậm bàn giao căn hộ và hỗ trợ thuê nhà cho khách hàng. Số tiền này, sẽ được cấn trừ vào số tiền khách hàng thanh toán khi bàn giao căn hộ. Quá bức xúc trước việc chủ đầu tư liên tục thất hứa, nhiều khách hàng đã kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa để cầu cứu.

Ông Triệu Trường Sơn, khách hàng của Dự án HQC Nha Trang cho biết: “Hiện giờ, công trình thực ra chỉ là lớp màu bên ngoài, không có thay đổi nhiều, làm để đối phó, mọi thứ nham nhở. Một công trình đồ sộ nhưng chỉ có mấy chục công nhân hoạt động. Thang máy đã lắp, nhưng chỉ lắp phần cơ bản. Phòng cháy, chữa cháy gần như chưa đâu vào đâu. Về ốp lát, lan can làm kiểu đối phó, gọi là có việc cho công nhân làm”.

Gần 2 năm qua, nhiều khách hàng phải thuê nhà để ở tạm. Trong khi đó, không ít người đã thanh toán 100% tiền mua nhà cho Công ty Hoàng Quân và hàng tháng phải trả lãi ngân hàng.

Chị Hoàng Thị Vấn, khách hàng của Dự án HQC Nha Trang đề nghị: “Hai vợ chồng tôi ở với 2 đứa con, phải thuê nhà nguyên căn. Điện nước 1 tháng khoảng 5 triệu đồng. Bây giờ, phải trả tiền gốc lẫn lãi nhà Hoàng Quân nữa là 6 triệu đồng. Lương vợ chồng đắp vào khoản đó, chưa tính chi phí thì không có đủ. Chúng tôi phải vay mượn, tháng này đắp tháng nọ. Không có tiền, phải mua nhà ở xã hội, nhưng đã 3 năm nay không thấy nhà đâu cả”.

Hải Đăng

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.