Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Napowin đang hoạt động tại địa chỉ một nhà dân?

Sau bài viết “Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ nguồn gốc, chất lượng của máy lọc nước Napowin”, phóng viên tiếp tục tìm hiểu thông tin về hoạt động của Công ty TNHH Napowin. Tuy nhiên, lần theo các địa chỉ đăng tải trên website và đại diện đơn vị này cung cấp, thì đều không thể tìm thấy trụ sở hoạt động của Công ty TNHH Napowin.

Cụ thể, sau khi liên hệ đặt lịch làm việc với phía Công ty TNHH Napowin qua điện thoại, phóng viên được ông Phan Phúc Trung – Giám đốc Công ty TNHH Napowin giới thiệu một người tên Điệp, có số điện thoại 09052476xx. Theo ông Trung cho biết, người này là quản lý truyền thông của công ty.

Website
Website của Công ty TNHH Napowin

Sau đó, phóng viên liên hệ với người tên Điệp để đặt lịch làm việc, thì được người này cho địa chỉ Công ty TNHH Napowin ở số 52 đường Vĩnh Phú 41, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, dù phóng viên đã tìm cả một buổi sáng, nhưng không thể tìm thấy Công ty TNHH Napowin ở đâu. Theo những người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, không có công ty nào có tên Napowin trên tuyến đường này.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin qua giấy phép đăng ký kinh doanh, được biết Công ty TNHH Napowin Thành lập ngày 20/04/2021 có mã số thuế là 3702973911 (Quản lý bởi Chi cục Thuế TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ số 72 đường Bình Chuẩn, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tìm đến địa chỉ trong giấy phép kinh doanh do Sở Kế Hoạch tỉnh Bình Dương cấp, tại đây phóng viên chỉ thấy 1 tấm biển nhỏ (chừng 25x25 cm) đề tên Công ty TNHH Napowin tại một nhà dân, nhưng theo quan sát, thì tại đây không có dấu hiệu hoạt động của doanh nghiệp.

Địa chỉ
Không tìm thấy trụ sở của Công ty TNHH Napowin tại địa chỉ số 52 đường Vĩnh Phú 41, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương

Theo tìm hiểu, thì hiện máy lọc nước Napowin hiện đang được Công ty TNHH Napowin quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, và giá chào bán của sản phẩm máy lọc nước Napowin cũng không thấp, lên tới 6,2 triệu đồng/máy. Nhưng, địa chỉ hoạt động của doanh nghiệp này thì không biết ở đâu, hoạt động lắp giáp diễn ra như thế nào? Loại máy lọc nước Napowin đã được cơ qua chức năng cấp phép bán trên thị trường Việt Nam hay chưa? Nếu người tiêu dùng mua máy lọc nước Napowin về sử dụng, mà chẳng may bị hỏng hóc, thì bảo hành ở đâu?...

Đem những thắc mắc này trao đổi với nhân viên phụ trách truyền thông tên Điệp, thì người này trả lời “đây là bí mật kinh doanh của Công ty TNHH Napowin”.

Địa chỉ
Tại địa chỉ số 72 đường Bình Chuẩn, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương (địa chỉ trong giấy phép kinh doanh do Sở Kế Hoạch tỉnh Bình Dương cấp), chỉ có 1 tấm biển nhỏ đề tên Công ty TNHH Napowin tại một nhà dân

Ngoài ra, người tên là Điệp phụ trách truyền thông của Công ty TNHH Napowin cũng gửi cho chúng tôi 1 văn bản, là Báo cáo số 297 - Bổ sung về hoạt động khảo sát nước tại các địa phương trong tỉnh Trà Vinh của Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh. Nội dung báo cáo này thể hiện công ty TNHH Napowin chưa bán máy lọc nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, thương hiệu máy lọc nước Napowin thường liên kết với Hội Nông dân các huyện tại các địa phương để tổ chức các buổi tư vấn, giải pháp khắc phục nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn.

Đơn cử như, ngày 22/5/2023, Phó chủ tịch UBND huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang) Lê Kim Khoa đã ký Văn bản số 234/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện tư vấn các giải pháp khắc phục nguồn nước sinh hoạt, trên địa bàn huyện, gửi đến Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Phát triển dự án nông thôn mới Việt Nam và UBND các xã, thị trấn.

ự kiện được Công ty Napowin liên kết với Hội Nông dân huyện Gò Quao
Một sự kiện được Công ty Napowin liên kết với Hội Nông dân huyện Gò Quao

Theo đó, UBND huyện Gò Quao yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các xã, thị trấn hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty TNHH Napowin – Văn phòng đại diện (VPĐD) Napowin khu vực miền Tây, Trung tâm Phát triển dự án nông thôn mới Việt Nam thực hiện tư vấn các giải pháp khắc phục nguồn nước sinh hoạt tại địa phương, theo tinh thần Công văn số 797/SNNPTNT-KHTC ngày 4/5/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, trên thực tế, Công ty TNHH Napowin đã thông qua các buổi tư vấn - giải pháp khắc phục nguồn nước sinh hoạt này để quảng bá sản phẩm, bán hàng. Thậm chí, Công ty TNHH Napowin – VPĐD Napowin khu vực miền Tây còn lập kế hoạch có mục tiêu và giải pháp giai đoạn 2023 - 2024 gửi Hội Nông dân huyện Gò Quao. Trong bảng kế hoạch này, Công ty TNHH Napowin – Napowin khu vực miền Tây còn đưa ra chỉ tiêu về số hộ tham gia lắp đặt máy lọc nước trả góp cụ thể theo từng xã, trên địa bàn huyện...

Kế hoạch mà VPĐD Napowin khu vực miền Tây của Công ty TNHH Napowin gửi Hội Nông dân huyện Gò Quao
Kế hoạch mà VPĐD Napowin khu vực miền Tây của Công ty TNHH Napowin gửi Hội Nông dân huyện Gò Quao

Vì sao một sản phầm máy lọc nước Napowin được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, với giá bán lên tới 6,2 triệu đồng/máy, nhưng địa chỉ hoạt động của doanh nghiệp lại không rõ ràng, cụ thể? Vậy, hoạt động sản xuất, lắp giáp máy lọc nước Napowin diễn ra như thế nào? Loại máy lọc nước này đã được cơ qua chức năng cấp phép bán trên thị trường Việt Nam hay chưa? Nếu người tiêu dùng mua máy lọc nước Napowin về sử dụng, mà chẳng may bị hỏng hóc, thì bảo hành ở đâu?... Đây có lẽ là những câu hỏi đang được đông đảo người tiêu dùng đặt ra, chờ câu trả lời từ phía Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, Chi cục Thuế TP. Thuận An, cùng các cơ quan, Ban nghành của tỉnh Bình Dương.

Tem dán trên các sản phẩm máy lọc nước Napowin có phải do Cục Sở hữu trí tuệ cấp?

Theo ghi nhận của phóng viên, sản phẩm máy lọc nước mang thương hiệu Napowin được Công ty TNHH Napowin giới thiệu, chào bán thông qua các buổi hội thảo “tư vấn - giải pháp khắc phục nguồn nước sinh hoạt” thời gian qua, đều được dán lên một loại tem có nền màu vàng chữ xanh, với nội dung: “Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận Napowin nâng tầm giá trị cuộc sống; Nhãn hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ tại Việt Nam”.

Tem được dán trên sản phẩm máy lọc nước Napowin
Tem được dán trên sản phẩm máy lọc nước Napowin

Vậy, những loại tem này có đúng quy định của pháp luật không; do cơ quan nào cấp? Bởi, theo tìm hiểu của phóng viên thì, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chỉ cấp Văn bản chứng nhận cho các nhãn hiệu, chứ không có chức năng cấp các loại tem chứng nhận, dán lên sản phẩm.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có phản hồi từ phía các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương.

Lê Vũ - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.