Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân đề nghị làm rõ nhiều khuất tất, gian lận trong bầu Ban quản trị tại chung cư Him Lam Chợ Lớn

Tập thể cư dân chung cư Him Lam Chợ Lớn vừa gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng phản ánh việc làm sai trái, có dấu hiệu gian lận trong bầu cử ban quản trị (BQT) nhiệm kỳ 2020-2023 tại chung cư này.

Cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn đang xảy ra nhiều lùm xùm.Cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn đang xảy ra nhiều lùm xùm.

Do BQT nhiệm kỳ I (năm 2017-2020) kết thúc nhiệm vụ nên ngày 8-11-2020, hội nghị thường niên bầu BQT nhiệm kỳ mới (2020-2023) cụm nhà chung cư Him Lam Chợ Lớn được tổ chức. Hội nghị cũng biểu quyết lựa chọn đơn vị quản lý vận hành cụm nhà chung cư. Theo một số cư dân, tại hội nghị, ông Võ Tấn Thiện, Phó BQT, Trưởng ban điều tra tư cách đại biểu, thông báo số lượng chủ sở hữu tham dự là 770 người (tính cả số ủy quyền), chiếm 51% chủ sở hữu nên đủ điều kiện tổ chức hội nghị.

Sau khi tiến hành bầu cử BQT, kiểm đếm trong các thùng phiếu, ông Nguyễn Phương Chi (đại diện cư dân giám sát bầu cử) lo ngại có sự chênh lệch giữa số liệu cư dân dự hội nghị và số phiếu thu được. Ông yêu cầu ông Nguyễn Quang, Trưởng BQT, chủ tọa hội nghị, công khai danh sách cư dân đã ký tên dự hội nghị và nhận phiếu bầu để đối chiếu, nhưng ông Nguyễn Quang từ chối với lý do bảo mật thông tin. Khi cư dân dự hội nghị phản đối quyết liệt thì ông Quang mới cho kiểm phiếu. Sau khi đối chiếu, ông Nguyễn Phương Chi thông báo danh sách cư dân ký tên dự hội nghị là 677 người, số phiếu bầu cử phát ra là 677 phiếu, nhưng số phiếu trong các thùng phiếu thu về lên tới 851 phiếu.

Trong khi chờ kết quả kiểm lại phiếu, hội nghị biểu quyết chọn đơn vị quản lý vận hành chung cư. Trong khi bỏ phiếu, cư dân lại phát hiện có những người không phải là cư dân chung cư vẫn tham gia bỏ rất nhiều phiếu. Cư dân yêu cầu kiểm tra tư cách đại biểu những người này nhưng ban tổ chức hội nghị không thực hiện. Vì vậy, tập thể cư dân đã yêu cầu hủy bỏ phần biểu quyết chọn đơn vị quản lý vận hành, đợi đến khi BQT tiếp nhận nhiệm vụ mới lựa chọn. Việc biểu quyết đã được đại diện chính quyền địa phương gồm Phòng Quản lý đô thị quận 6, UBND phường 11 quận 6 chứng kiến, ghi nhận hội nghị bất thành.

Sau khi bị cư dân chất vấn số phiếu chênh lệch so với số đại biểu tham dự hội nghị, bà Đặng Thị Thanh Son, Phó BQT chung cư Him Lam Chợ Lớn, thừa nhận đó là phiếu của cư dân ủy quyền cho bà. Nhưng khi được yêu cầu đưa ra danh sách những người đã ủy quyền và giấy ủy quyền hợp lệ thì bà Son không có. Bà N.T.T.A., một cư dân của chung cư Him Lam Chợ Lớn, yêu cầu làm rõ việc thu chi tài chính của BQT nhiệm kỳ 2017-2020 theo quy định tại Thông tư 02/2016 của Bộ Xây dựng. “Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ tình hình thu chi tài chính của BQT từ năm 2017 đến nay cho cư dân được biết”.

Trong khi cư dân còn đang bức xúc thì chủ đầu tư và BQT chung cư Him Lam Chợ Lớn lại ra “tối hậu thư” đòi ngưng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành (vệ sinh môi trường, an ninh, bảo vệ…). Đây là động thái tỏ rõ sự thiếu thiện chí, thiếu trách nhiệm của BQT chung cư, rất cần được chính quyền can thiệp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 5/4: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/4: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đà lao dốc chưa dừng
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đà lao dốc chưa dừng

Giá xăng dầu hôm nay 4/5, giá dầu thế giới tiếp tục đà lao dốc. Giá dầu Brent bỏ mốc 83 USD/thùng.