Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cửa khẩu Hải quan Cốc Nam (Lạng Sơn): Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa giảm mạnh

Theo đại diện Chi cục Hải quan Cốc Nam (Cục Hải quan Lạng Sơn), từ ngày 15/5 đến nay, tại cửa khẩu này không phát sinh tờ khai hàng hóa nhập khẩu.

Cửa khẩu Hải quan Cốc Nam (Lạng Sơn): Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa giảm mạnhCửa khẩu Hải quan Cốc Nam (Lạng Sơn), tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa giảm mạnh

Theo đó, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, do chính sách quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu của Trung Quốc ngày càng thắt chặt nên hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu này có chiều hướng giảm mạnh.

Theo báo cáo của Chi cục Hải quan Cốc Nam, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị làm thủ tục cho 2.443 tờ khai với kim ngạch đạt 121,9 triệu USD (giảm gần 90% so với cùng kỳ năm 2019). Đặc biệt, trong hơn 1 tháng qua (kể từ ngày 15/5 đến nay), tại cửa khẩu Cốc Nam không phát sinh tờ khai hàng hóa nhập khẩu.

Bên cạnh việc không phát sinh tờ khai hàng hóa nhập khẩu thì lượng hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc cũng giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê cho thấy, bình quân mỗi ngày chỉ có khoảng 30-40 xe hàng chủ yếu là mặt hàng xoài và mít được làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc. Trong đó, riêng đối với mặt hàng xoài giảm tới gần 60% so với cùng kỳ.

Tình hình hàng hóa xuất nhập khẩu giảm đã tác động mạnh đến công tác thu nộp ngân sách nhà nước của Chi cục Hải quan Cốc Nam. Thống kê cho thấy, tính đến hết ngày 16/6, Hải quan Cốc Nam mới thu ngân sách đạt 13,8 tỷ đồng, đạt 4,9% dự toán và giảm tới 90% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo đại diện Chi cục Hải quan Cốc Nam, dự báo thời gian tới hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu này tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Do vậy, để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình chính sách từ phía Trung Quốc để kịp thời khuyến cáo tới người dân, doanh nghiệp có kế hoạch xuất nhập khẩu hợp lý, tránh gây ách tắc hàng hóa, vận chuyển tại cửa khẩu. Đồng thời, Chi cục phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng, kiểm dịch, bố trí cán bộ làm thêm ngoài giờ nhằm giải quyết các thủ tục cho doanh nghiệp xuất khẩu thông quan hàng hóa được nhanh, thuận lợi…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.