Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp – Công an huyện Yên Thành thu giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất.
Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp – Công an huyện Yên Thành thu giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất.

Mục tiêu của kế hoạch là huy động sức mạnh tổng hợp từ hệ thống chính trị và toàn dân trong việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm như nhập lậu, sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo, từ đó bảo đảm an ninh trật tự, giúp người dân đón Tết an toàn, lành mạnh.

Kế hoạch số 892/KH-QLTTNA được triển khai dựa trên Kế hoạch số 742/KH-UBND ngày 30/9/2024 của UBND tỉnh Nghệ An. Nội dung kế hoạch tập trung vào việc kiểm tra, xử lý vi phạm trên toàn bộ 21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Đối tượng kiểm tra chủ yếu gồm: Các đối tượng tham gia hoạt động trong các đường dây, ổ nhóm tàng trữ, buôn bán trái phép các loại pháo nổ, thuốc pháo. Các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện trên các tuyến giao thông có hành vi mua bán, vận chuyển pháo trái phép.

Các cơ sở kinh doanh các loại tiền chất, hóa chất mà các đối tượng thường lợi dụng để trà trộn, sản xuất, mua bán pháo nổ trái phép. Các tài khoản, trang thương mại điện tử trên không gian mạng mua bán trái phép pháo, thuốc pháo và nguyên liệu để sản xuấtpháo.

Các cơ sở kinh doanh pháo hoa do Công ty Z121, Bộ Quốc phòng sản xuất có nghi vấn trong việc trà trộn pháo trái phép vào để bán. Kế hoạch được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/10/2024 đến ngày 15/02/2025.

Trước đó, ngày 13/9 trên địa bàn huyện Yên Thành, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã phối hợp với lực lượng Công an huyện Yên Thành để tiến hành khám phương tiện và thu giữ 71,4 kg Pháo trái phép.

Trong bối cảnh tình hình an ninh trật tự vào dịp Tết luôn tiềm ẩn nhiều thách thức, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các hành vi vi phạm liên quan đến pháo là rất cần thiết.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Cục QLTT tỉnh Nghệ An và sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng, hy vọng rằng tình trạng buôn bán, sử dụng pháo trái phép sẽ được kiểm soát hiệu quả, mang lại một mùa xuân an lành, an toàn cho mọi người dân.

Lê Quyết