Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Phú Yên: Triển khai Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng  

Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa ban hành “Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022”. Kế hoạch gồm có 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, mục đích của Kế hoạch là nhằm thực hiện nghiêm các qui định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và các văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại; ngăn chặn các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng trong lĩnh vực quản lý và tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của công chức và người lao động thuộc Cục QLTT Phú Yên, nhất là công chức lãnh đạo, đảng viên, trong PCTN.

Đồng thời, Kế hoạch cũng nhằm tăng cường hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng Cục QLTT Phú Yên và các chi bộ, các Phòng, Đội QLTT thuộc Cục trong công tác PCTN; nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của tập thể và cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, Kế hoạch còn góp phần triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp PCTN, thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác triển khai PCTN…

Thời gian qua, Cục QLTT Phú Yên phối hợp với các sở, ngành triển khai có hiệu quả nhiều chương trình, như: Phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Kế hoạch “Thực hiện công tác PCTN”. Trong ảnh: Một viên chức của Cục QLTT Phú Yên được Công an tỉnh Phú Yên tặng Giấy khen về thành tích trong phong trào “Vì An ninh Tổ quốc”.
Thời gian qua, Cục QLTT Phú Yên phối hợp với các sở, ngành triển khai có hiệu quả nhiều chương trình, như: Phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Kế hoạch “Thực hiện công tác PCTN”. Trong ảnh: Một viên chức của Cục QLTT Phú Yên được Công an tỉnh Phú Yên tặng Giấy khen về thành tích trong phong trào “Vì An ninh Tổ quốc”. Ảnh H-Trang.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác PCTN, tiêu cực năm 2022, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã đề ra 6 nhiệm vụ trong tâm mà cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc; cán bộ, công chức, người lao động phải hoàn thành trong năm 2022.

Cụ thể, đó là 6 nhiệm vụ: Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác PCTN; Đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCTN tại Cục QLTT Phú Yên; Tăng cường quản lý, giám sát công chức hoàn thiện, thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức, cán bộ; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần tích cực phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng; Triển khai thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ kê khai trong năm 2022; Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN với các hình thức hiệu quả.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Vụt tăng trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Vụt tăng trở lại

Rạng sáng 1/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,73%, đạt mốc 106,31.

Ngày hội của người lao động thế giới: Đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội
Ngày hội của người lao động thế giới: Đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 được xem là ngày mừng thắng lợi đã đạt được, nêu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mới và biểu lộ tình đoàn kết với những người lao động các nước khác. Ngày 1/5 cũng là ngày biểu dương cho lực lượng lao động, đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội.

Giá cà phê hôm nay, 1/5: Tăng nhẹ 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 1/5: Tăng nhẹ 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 1/5, giá cà phê tăng nhẹ 200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.300 đồng/kg

Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Đà giảm chưa dừng
Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Đà giảm chưa dừng

Giá xăng dầu hôm nay 1/5, giá dầu thế giới tiếp đà lao dốc từ 2 phiên đầu tuần. Giá dầu giảm trong bối cảnh các cuộc đàm phán ngừng bắn tại Dải Gaza diễn ra tại Cairo (Ai Cập).

TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024
TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024

Khoản lợi nhuận gộp ít ỏi không đủ bù đắp các chi phí đã khiến TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024, trong khi cùng kỳ năm trước doanh nghiệp này cũng lỗ 6,7 tỷ đồng.

Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao
Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao

Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng Tư khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.