Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Thuế Hà Nội giải đáp hơn 200 vướng mắc của người nộp thuế

Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến lần thứ hai trên. Tại đây, đơn vị đã tiếp nhận và giải đáp 205 vướng mắc về chính sách thuế của người dân và doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội nghị với chủ đề “Cục Thuế Hà Nội tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn thành phố trong bối cảnh dich Covid-19” nhằm tháo gỡ vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành tiếp tục ban hành nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn để phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cục Thuế Hà Nội đã triển khai tuyên truyền  các chính sách, thủ tục tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế bằng nhiều hình thức khác nhau, đảm bảo doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn được thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng. 

Song song với đó, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cũng đang triển khai hệ thống hóa đơn điện tử theo quy định mới, trong đó, Cục Thuế Hà Nội được lựa chọn là 1 trong 6 tỉnh, thành phố triển khai giai đoạn 1, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số phù hợp với xu hướng chuyển đổi số quốc gia. 

Ngoài các nội dung vướng mắc chung của người nộp thuế, Hội nghị tổ chức lần này cũng tập trung giải đáp các vướng mắc liên quan đến các vấn đề người nộp thuế quan tâm như: chính sách và thủ tục để được gia hạn, miễn giảm thuế, tiền thuê đất, tiền chậm nộp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và giải đáp các vướng mắc khi triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

Đồng thời, cơ quan này cũng chủ động thông báo về chương trình Hội nghị trực tuyến tới các hiệp hội như: Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa… để các đơn vị này kịp thời trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Chương trình hỗ trợ trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, được cộng đồng người nộp thuế hưởng ứng và đánh giá cao; kịp thời giải đáp các vướng mắc mà vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Hội nghị, hầu hết các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp gửi đến đã được Cục Thuế Hà Nội phản hồi, giải đáp kịp thời trên website. 

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.