Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cuối ngày 7/4: Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp

Chiều 7/4, Thủ tướng Shinzo Abe đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp ở bảy tỉnh, thành phố tại Nhật Bản, gồm thủ đô Tokyo cùng với các tỉnh Kanagawa, Saitama, Chiba, Osaka, Hyogo và Fukuoka.

Đây là lần đầu tiên tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh được ban bố ở đất nước “Mặt trời mọc” và tình trạng khẩn cấp này sẽ có hiệu lực tới ngày 6/5.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Abe nói: “Chúng ta đang ở trong tình huống dịch bệnh lây lan nhanh chóng và rộng khắp đất nước, đe dọa tác động nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân và nền kinh tế”.

Thủ tướng Abe cho rằng người dân cần thay đổi hành vi để ngăn chặn virus lây lan trên diện rộng bằng cách hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc, giao tiếp.

Tình trạng khẩn cấp về dịch Covid-19 sẽ cho phép thống đốc các tỉnh thực hiện các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ hơn, từ hướng dẫn công dân ở nhà đến hạn chế hoạt động của các trường học và các cơ sở khác, mặc dù không có hình phạt pháp lý nào cho việc không tuân thủ.

Theo số liệu cập nhật lúc 20 giờ (giờ địa phương) ngày 7/4, Nhật Bản ghi nhận 5.001 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 712 ca trên du thuyền Diamond Princess. Thủ đô Tokyo đứng đầu danh sách với 1.196 ca Covid-19. Osaka đứng thứ hai với 428 ca Covid-19, tiếp theo là Chiba với 287 ca, Kanagawa với 278 ca.

Đất nước "Mặt trời mọc" cũng đã ghi nhận 108 ca tử vong do Covid-19, trong đó có 11 ca trên du thuyền Diamond Princess.

Nhân viên y tế khử trùng một ga điện ngầm tại Brasilia, Brazil ngày 7/4Nhân viên y tế khử trùng một ga điện ngầm tại Brasilia, Brazil ngày 7/4

Tại Tây Ban Nha ghi nhận thêm 743 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh Covid-19 ở nước này lên 13.798. Hiện, Tây Ban Nha có tổng cộng 140.510 ca nhiễm, tăng so với 135.032 người của ngày 6/4.

Tại Anh: Bộ trưởng Nội vụ Michael Gove tự cách ly sau khi một thành viên gia đình có triệu chứng Covid-19. Theo Reuters, ông Gove là một trong thành viên cao cấp nhất trong nội các của Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn còn làm việc.

Cũng trong ngày 7/4, ông Gove tuyên bố trong thời gian Thủ tướng Johnsons điều trị Covid-19, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab sẽ là người quyết định có dỡ bỏ lệnh phong tỏa hay không.

Đồng thời, theo Reuters ngày 7/4 cho biết tình hình của Thủ tướng Anh Boris Johnsons vẫn không có gì thay đổi. Ông Johnsons trước đó đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện sau khi các triệu chứng của ông do mắc Covid-19 trở nên xấu hơn.

Philippines ngày 7/4 ghi nhận thêm 14 ca tử vong và 104 ca nhiễm mới trong dịch Covid-19. Các số liệu mới này đã đưa số trường hợp tử vong vì Covid-19 tại đây lên 177, trong khi số ca nhiễm là 3.764.

Indonesia ngày 7/4 thông báo nước này có 247 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.738. Đây là lượt tăng trong ngày cao nhất của Indonesia. Ngoài ra, thêm 12 trường hợp tử vong đã nâng số bệnh nhân qua đời vì Covid-19 tại đây lên 221.

Malaysia ghi nhận thêm 170 ca nhiễm, nâng tổng số ca lên 3.963. Quốc gia này chỉ có thêm 1 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong lên 63.

Nga đã lần đầu tiên tăng hơn 1.000 ca một ngày, trung tâm đối phó khủng hoảng của Nga tuyên bố ngày 7/4. Với 1.154 ca mới, tổng số ca nhiễm tại đây đã lên đến 7.497, trong khi số bệnh nhân tử vong tăng thêm 11 lên 58 trường hợp.

Iran, Kianush Jahanpur, ngày 7/4 cho biết số ca tử vong tại đây đã thành 3.872 sau khi ghi nhận thêm 133 bệnh nhân qua đời. Tổng số ca nhiễm cũng tăng thêm 2.089 thành 62.589 ca...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt) .

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.