Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Lạt: Xây dựng làng đô thị xanh rộng 180 ha

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Đề án thí điểm xây dựng mô hình Làng đô thị xanh tại xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, có quy mô 180ha, kinh phí thực hiện 943 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn phối hợp khác.

Mục tiêu của đề án là làm cơ sở để nhân rộng mô hình trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các đô thị vệ tinh theo định hướng quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tưởng phê duyệt.

Theo đề án, quy mô làng đô thị dự kiến đến năm 2030 là 1.500-2.500 dân, trong đó 1.000-1.500 người dân định cư, 500-1.000 dân quy đổi từ khách du lịch. Việc thực hiện mô hình làng đô thị xanh được xây dựng theo 4 định hướng chính về quy hoạch xây dựng, kiến trúc cơ sở hạ tầng, về môi trường và kinh tế xanh.

Đà Lạt: Xây dựng làng đô thị xanh rộng 180 ha - Hình 1

Đà Lạt sẽ có làng đô thị xanh rộng 180 ha, vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng (Ảnh minh họa)

Làng đô thị xanh xã Xuân Thọ cũng được quy hoạch thành những phân khu chức năng chuyên biệt như khu trung tâm, khu vực không gian ở, khu vực sản xuất nông nghiệp, khu dịch vụ du lịch...

Tất cả phân khu chức năng sẽ được phát triển theo một trong hai hướng, từ không gian sản xuất - thương mại - dịch vụ tập trung kết nối các khu tập trung và tách đất sản xuất nông nghiệp thành khu vực riêng biệt hoặc từ không gian sản xuất - thương mại - dịch vụ tập trung kết nối các nhóm ở, cụm ở được gắn liền với đất sản xuất nông nghiệp.

Tại Làng đô thị xanh, việc chỉnh trang các khu vực ở hiện trạng, đề xuất các khu ở mới theo dạng kiến trúc nhà ở biệt lập (diện tích lô đất 300 – 400 m2) có mái dốc kiểu chữ A và nhà vườn; tầng cao tối đa 3 tầng; mật độ xây dựng từng lô đất từ 30 – 40%, kiến trúc và hạ tầng đồng bộ...Đà Lạt: Xây dựng làng đô thị xanh rộng 180 ha - Hình 2

Về chính sách thuế, các doanh nghiệp, người dân đầu tư theo danh mục kêu gọi đầu tư được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành, miễn thuế nhập khẩu đối với các trang thiết bị, dây chuyền công nghề về xử lý môi trường, các vật liệu xây dựng có công nghệ chế tạo tiên tiến mà chưa sản xuất tại Việt Nam.

Về chính sách thu hút đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thông được hưởng các cơ chế, chính sách khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ (về đất đai, tín dụng, hỗ trợ nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thị trường, đầu tư cơ sở sản xuất, cung cấp dịch vụ công và đầu tư kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thông…) theo quy định của Chính phủ và của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Mục tiêu của đề án là làm cơ sở để nhân rộng mô hình trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các đô thị vệ tinh theo định hướng quy hoạch chung thành phố và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tưởng phê duyệt.

Việc thực hiện mô hình làng đô thị xanh được xây dựng theo 4 định hướng chính về quy hoạch xây dựng, kiến trúc cơ sở hạ tầng, về môi trường và kinh tế xanh.

Để triển khai Đề án này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, thực hiện lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị, sau đó sẽ giao cho UBND thành phố Đà Lạt chủ trì thực hiện công tác chuẩn bị, thu hút đầu tư.

Hải Đăng

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.