Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Các nhóm tình nguyện thuê xe khách chở người hồi hương miễn phí về quê

Ngày 9/10, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hà Nam cho biết, thành phố đã thống nhất phương án vận chuyển và quyết định giới thiệu 2 nhóm là Nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng và Nhóm Bạn thương nhau chở miễn phí người dân về quê bằng xe khách ra các tỉnh, thành phố phía bắc.

Chuyến xe chở người dân về quê ra các tỉnh, thành phố phía Bắc xuất phát tối 8/10.
Chuyến xe chở người dân về quê ra các tỉnh, thành phố phía bắc xuất phát tối 8/10

Theo ông Nguyễn Hà Nam, quyết định được đưa ra trong bối cảnh mỗi ngày có hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía nam về quê, đi ngang qua địa phận Đà Nẵng.

Để kịp thời hỗ trợ người dân về quê an toàn, thành phố đã làm việc với 2 nhóm tình nguyện trên để thống nhất phương án vận chuyển. Cụ thể, người dân chạy xe máy về qua địa phận Đà Nẵng, sẽ được đón tại Trạm trung chuyển phía nam hầm Hải Vân, sau đó, được sắp xếp lên xe khách chở người và xe tải chở tài sản về quê.

Các chuyến xe chạy ra đến điểm cuối là Hà Nội. Người dân ở các tỉnh như: Cao Bằng, Sơn La, Hà Giang... khi đến Hà Nội sẽ tự đi tiếp về quê. Các xe không vào nội địa các tỉnh, thành phố, chỉ dừng ở chốt để người dân xuống nhận lại tài sản, khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, thành phố cũng yêu cầu 2 nhóm tình nguyện tuyệt đối không thu tiền của người dân. Các tình nguyện viên phải có biện pháp về y tế, bảo đảm không để lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình di chuyển.

Đồng thời, các tài xế khi về lại Đà Nẵng, phải tuân thủ quy định người vào thành phố, khai báo y tế bằng mã QR, test nhanh Covid-19, chấp hành cách ly tại nhà, tuyệt đối không để tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Ông Nguyễn Hà Nam cho biết, hiện thành phố tổng hợp danh sách các tài xế, số điện thoại, biển số các xe đưa người dân về quê. Trong ngày 9/10, có văn bản giới thiệu các đoàn này gửi đến các tỉnh, thành phố phía bắc để công tác vận chuyển diễn ra thuận lợi.

Đoàn người từ các tỉnh phía Nam trở về quê dừng nghỉ ngơi tại trạm trung chuyển.
Đoàn người từ các tỉnh phía nam trở về quê dừng nghỉ ngơi tại trạm trung chuyển

Được biết, Nhóm Bạn thương nhau đến nay, nhóm đã huy động được 8 xe loại 45 chỗ để chở phụ nữ có thai, trẻ em, người lớn tuổi, người bệnh về quê.

Do phải bảo đảm khoảng cách, xe chỉ chở khoảng 30 người/chuyến. Trong tối 8/10, chuyến xe đầu tiên đã xuất phát, đưa 22 người dân về các tỉnh, thành phố phía bắc. Chiều 9/10, nhóm dự kiến tiếp tục xuất phát thêm 1 chuyến xe nữa đưa bà con về quê.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi dự báo, từ tháng Ba đến tháng Tám, lượng mưa trên địa bàn sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài chủ yếu tập trung từ tháng Tư đến tháng Sáu khiến mực nước trên các sông giảm dần, dẫn đến nguy cơ cao thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất vụ Hè thu.

TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025
TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Theo đó, năm học 2024-2025, TP. HCM tuyển 71.020 chỉ tiêu lớp 10 vào 113 trường THPT công lập. 

Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Chủ nhân khởi thủy của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là cộng đồng người Việt ở 122 làng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại
Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại

Chiều 17/4, tại tỉnh Bắc Ninh, đại diện Thành phố Nam Ninh, Trung Quốc ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại với tỉnh Bắc Ninh.

Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát
Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức 18/4), khu vực Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, đồng bào các dân tộc Việt Nam dù ở miền ngược hay miền xuôi, dù là người Kinh hay người dân tộc thiểu số, dù ở trong nước hay ngoài nước đều có chung cội nguồn dân tộc. Toàn thể cộng đồng các dân tộc Việt Nam là một thực thể thống nhất.