Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cập nhật danh mục hàng hóa tại 30 điểm cung ứng trên ứng dụng quản lý, đăng ký thực phẩm

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản bổ sung phương án đăng ký thực phẩm trên ứng dụng quản lý, đăng ký thực phẩm tại địa chỉ http://dkthucpham.danang.gov.vn (gọi tắt là ứng dụng), trong đó cập nhật danh mục hàng hóa tại 30 điểm cung ứng lưu động của Công an thành phố.

Rau xanh được nhập về các container tại các điểm cung ứng do lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đảm nhiệm
Rau xanh được nhập về các điểm cung ứng do lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đảm nhiệm

Ứng dụng hiện đã cập nhật đầy đủ danh mục “Một số loại hàng hóa, lương thực thực phẩm tại 30 điểm cung ứng của Công an thành phố Đà Nẵng” triển khai từ ngày 28/8 để người dân thuận tiện lựa chọn khi lên đơn hàng, phiếu đăng ký thực phẩm.

UBND các phường, xã tiếp tục nghiên cứu triển khai ứng dụng để việc tổng hợp phiếu đăng ký thực phẩm của người dân được nhanh chóng thuận tiện. Đối với tổ trưởng tổ dân phố có thể ứng dụng tốt công nghệ thông tin, các phường yêu cầu tổ trưởng trực tiếp sử dụng phần mềm theo hướng dẫn tại Công văn số 2452/STTTT-CNTT ngày 25/8.

Đối với các tổ trưởng chưa quen và chưa thể ứng dụng tốt công nghệ thông tin, các phường có thể triển khai theo quy trình: UBND các phường đăng ký tài khoản sử dụng cấp phường và thông báo cho người dân biết để đăng ký thực phẩm trên ứng dụng.

Sau khi hết đợt đăng ký, các phường vào tổng hợp phiếu đăng ký thực phẩm theo từng tổ trên địa bàn phường và gửi file mềm hoặc in file tổng hợp để gửi cho tổ trưởng.

Tổ trưởng rà soát trên file mềm hoặc trên bảng giấy in nhận được và loại bỏ những phiếu đăng ký thực phẩm không hợp lệ (không đúng địa chỉ, không có số liên hệ chính xác, không phải người dân của tổ...). Sau đó, gửi file tổng hợp đã rà soát cho nhà cung cấp để cung ứng hàng hóa. Khi nhận hàng thì tổ trưởng ghi nhận những phiếu đăng ký thực phẩm không được cung cấp hàng do chưa có hàng (nếu có).

Phường nhận thông tin từ tổ trưởng và cập nhật trạng thái cho những phiếu không hợp lệ và phiếu không được cung cấp hàng do không có hàng (nếu có), mục đích để cung cấp thông tin khi người dân tra cứu tình trạng xử lý phiếu đăng ký của mình.

Sở Thông tin & Truyền thông đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã có nhu cầu sử dụng ứng dụng liên hệ Phòng Quản lý, vận hành ứng dụng thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng để được hỗ trợ, số điện thoại: 0236 383 1022.

Cùng với nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng chống dịch, hỗ trợ người dân thu hoạch mùa màng, tham gia cùng tổ dân phố vận chuyển hàng hoá cho nhân dân, Công an thành phố sẽ vận hành chuỗi cung ứng thực phẩm bình ổn giá cho nhân dân
Cùng với nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng chống dịch, hỗ trợ người dân thu hoạch mùa màng, tham gia cùng tổ dân phố vận chuyển hàng hoá, Công an thành phố sẽ vận hành chuỗi cung ứng thực phẩm bình ổn giá cho người dân

Đồng thời, khi đưa vào sử dụng ứng dụng, UBND phường, xã tuyên truyền để người dân trên địa bàn biết, chính thức thực hiện đăng ký thực phẩm trên ứng dụng. Chỉ phường, xã, tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành khu dân cư nào sử dụng thì người dân thuộc phường đó, tổ đó mới có thể đăng ký thực phẩm qua ứng dụng này.

Trong quá trình sử dụng, Sở Thông tin & Truyền thông đề nghị UBND các quận, huyện, phường xã có góp ý để tiếp tục hoàn thiện ứng dụng theo nhu cầu thực tế.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%
Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%

Ngày 15/5 tới, Petrolimex sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 28/5.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, bảo đảm thị trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD

Đánh giá xu hướng thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho rằng, bắt đầu từ quý II/2024, thị trường Trung Quốc sẽ có dấu hiệu tham gia vào các mặt hàng tiêu trắng và tiêu đen. Điều này kỳ vọng tạo cú huých giúp giá tiêu Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg trong quý II tới. Dự báo, thời gian tới, giá tiêu tiếp tục tăng, sẽ giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: Đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: Đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt

Nhà đầu tư nhanh chóng chuyển sang trạng thái thận trọng, với dòng tiền chậm lại sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua nhưng thanh khoản chưa thực sự bùng nổ tương xứng. Mặc dù vậy, vẫn có những điểm nhấn đáng kể, như đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024
Herbalife Việt Nam được vinh danh Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).

12h, giờ Moscow, ngày 7/5, diễn ra Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin
12h, giờ Moscow, ngày 7/5, diễn ra Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ năm trong cuộc bầu cử vào tháng 3. Khi đó, ông giành được 87,28% số phiếu bầu với tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt mức cao kỷ lục (hơn 77%). Nhiệm kỳ tổng thống Nga sẽ kéo dài 6 năm.