Các đại biểu tham gia khai mạc Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023” tại Trung tâm MM Mega Market
Các đại biểu tham gia khai mạc Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023” tại Trung tâm MM Mega Market

Ngày 005/12, tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công Thương tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023 kết hợp phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm”.

Đây là hoạt động do Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức lần thứ ba trong năm 2023. Tiếp nối thành công của các đợt trước, chương trình có quy mô 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp. Các đơn vị trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm… của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành (Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định).

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Hữu Hạnh chia sẻ: "Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023 lần này diễn ra vào thời điểm cuối năm, chúng tôi lồng ghép phát động sự kiện “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2” trên địa bàn thành phố từ ngày 04/12/2023 đến ngày 04/02/2024 với sự tham gia, hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp."

Thương hiệu nước mắm Nam Ô.
Thương hiệu nước mắm Nam Ô.

Tính đến thời điểm phát động, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn TP. Đà Nẵng đăng ký tham gia. Trong đó, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.

Chương trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành Quảng Nam, Nghệ An... Đặc biệt, là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, các sản phẩm khởi nghiệp. Ngoài ra, với nhiều mặt hàng điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang....các chương trình khuyến mại sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới.

Dịp này, các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022-2025; trong thời gian qua, Sở Công Thương đã hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Bốn sản phẩm đặc trường Đà Nẵng
Bốn sản phẩm đặc trường Đà Nẵng

Ngoài ra, Sở Công Thương chú trọng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ, triển lãm, hội thảo kết nối giao thương, các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm được tổ chức tại TP.Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành trong cả nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài.

Thông qua các chương trình, nhiều doanh nghiệp của thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp đã được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Coopmart, chuỗi cửa hàng, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài.

Hoàng Gia Bảo