Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà nẵng: Có 20 cán bộ, công chức bị kỷ luật trong 6 tháng đầu năm 2018

Tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa IX vào ngày 12/7. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, 6 tháng đầu năm đã có 20 cán bộ, công chức, viên chức của Đà Nẵng bị kỷ luật.

Đà nẵng: Có 20 cán bộ, công chức bị kỷ luật trong 6 tháng đầu năm 2018 - Hình 1

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, qua rà soát, chấn chỉnh công tác cải cách hành chính và tăng cường quản lý, xử lý cán bộ vi phạm, trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có 20 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức của Đà Nẵng bị xử lý kỷ luật. Trong đó khối sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc có 12 trường hợp; khối quận, huyện có 08 trường hợp.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận, các điểm yếu và thiếu sót trong công tác quản lý và quy hoạch đô thị đã đến thời điểm bộc lộ gay gắt. Đó là tầm nhìn để kiến trúc một đô thị hiện đại cho nhiều triệu dân, thiếu các khu vực dành cho sinh hoạt công cộng như công viên, cây xanh, bãi đỗ xe, bệnh viện, trường học đạt chuẩn, các khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại dịch vụ… Việc khắc phục các thiếu sót này đang trở thành một công việc vô cùng đắt đỏ và khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND TP Đà Nẵng đối với hoạt động đầu tư công trên địa bàn trong 15 năm, từ 2003 (được công nhận đô thị loại I trực thuộc TƯ), đến 2017 đã làm bộc lộ rất rõ những yếu kém, thiếu sót trong công tác đầu tư công của TP suốt một thời gian rất dài. Và hiện nay cá biệt có một số công trình đã dẫn đến những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Do vậy, nhất thiết các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị phải tập trung rút kinh nghiệm và chỉ đạo kiên quyết khắc phục những điểm yếu, những điểm hạn chế trong việc sử dụng ngân sách đầu tư vào các dự án công; bao gồm tất cả các khâu từ lựa chọn dự án, quyết định đầu tư, thẩm định, lựa chọn các đơn vị tư vấn, thiết kế, dự toán, giám sát…

Ghi nhận ý kiến của các đại biểu HĐND TP liên quan đến công tác quy quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong thời gian tới, UBND TP Đà Nẵng sẽ chỉ đạo tập trung rà soát, điều chỉnh những bất cập trong công tác quy hoạch, cũng như chấn chỉnh quyết liệt về trật tự xây dựng đô thị.

UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng nghiên cứu, tham mưu ban hành quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; trong đó quy định cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước như Sở Xây dựng, Cảnh sát PCCC, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng... Quy chế này sẽ được thảo luận và thông qua tại kỳ họp UBND TP Đà Nẵng sắp tới.

Thanh Bình 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.