Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng (người đội mũ cối thứ 3 hàng đầu từ trái sang) trong lần thị sát địa điểm xây dựng bến cảng Liên Chiểu
Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng (người đội mũ cối thứ 3 hàng đầu từ trái sang) trong lần thị sát địa điểm xây dựng bến cảng Liên Chiểu.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đã có Văn bản số 419/TTg-KTTH ngày 2/4/2021 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan khác ở Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương… về dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, Bộ KH-ĐT dự kiến kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho các dự án trọng điểm, dự án có tính liên kết vùng, đường ven biển trên địa bàn thành phố là 3.227 tỷ đồng. Trong đó, dự án chuyển tiếp là dự án đầu tư xây dựng công trình nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) dự kiến bố trí vốn 727 tỷ đồng.

Đối với các dự án khởi công mới, dự kiến thành phố có hai dự án được bố trí ngân sách Trung ương với tổng vốn 2.500 tỷ đồng gồm: Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung  2.000 tỷ đồng và dự án đường ven biển Nguyễn Tất Thành 500 tỷ đồng.

Chỉ nối thêm mấy cây số mà sẽ có tuyến đường ven biển rất đẹp và rất thuận tiện, an toàn, đồng thời tạo ra khu đô thị cảng, đô thị ven biển rất đẹp, đưa cảng Liên Chiểu lại gần hơn với trung tâm TP. Đà Nẵng.
Chỉ nối thêm mấy cây số mà sẽ có tuyến đường ven biển rất đẹp và rất thuận tiện, an toàn, đồng thời tạo ra khu đô thị cảng, đô thị ven biển rất đẹp, đưa cảng Liên Chiểu lại gần hơn với trung tâm TP. Đà Nẵng..
 

Qua khảo sát thực tế, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận định nếu đường Nguyễn Tất Thành không “bẻ cua” vào QL1A như hiện nay mà được tiếp tục mở thẳng thì sẽ có tuyến đường rất đẹp chạy dọc ven biển kết nối với cảng Liên Chiểu. Một bên là biển, một bên là khu đô thị cảng; đồng thời giảm áp lực cho QL1A vì công nhân từ cảng vào TP sẽ đi theo đường biển chứ không đi vào QL1A, vừa nhanh vừa an toàn giao thông.

“Chỉ nối thêm mấy cây số mà sẽ có tuyến đường ven biển rất đẹp và rất thuận tiện, an toàn, đồng thời tạo ra khu đô thị cảng, đô thị ven biển rất đẹp, đưa cảng Liên Chiểu lại gần hơn với trung tâm TP. Đà Nẵng. Như vậy, sẽ càng phát huy thêm sức hút của cảng Liên Chiểu!” – Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng nhận định.

 Đến nay Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chính thức có văn bản thông báo bố trí vốn ngân sách Trung ương 500 tỉ đồng cho việc mở tiếp tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành nối đến cảng Liên Chiểu.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, sau khi được thông báo bố trí vốn ngân sách Trung ương, TP. Đà Nẵng cam kết sẽ tiến hành các hồ sơ, thủ tục cần thiết để sớm triển khai dự án nối tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành đến cảng Liên Chiểu.

Ông Lê Trung Chinh khẳng định với Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng sẽ triển khai nhanh và có hiệu quả dự án này. Đồng thời chỉ đạo quận Liên Chiểu tận dụng lợi thế từ sự hình thành cảng Liên Chiểu để điều chỉnh quy hoạch lại trên địa bàn quận phù hợp với sự hình thành đô thị cảng!

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng nhận định, việc mở tiếp tuyến đường Nguyễn Tất Thành đến cảng Liên Chiểu sẽ đi qua một số chỗ có liên quan, nhưng TP. Đà Nẵng sẽ tính toán phương án thiết kế sao cho tối ưu nhất.

 Hoàng Gia Bảo