Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng ủng hộ TP. HCM 10 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Sáng ngày 26/6, UBND TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền Đà Nẵng đã quyết định ủng hộ 10 tỷ đồng cho chính quyền và nhân dân TP.HCM để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, trong những ngày qua, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại TP. HCM.

Là một địa phương từng trải qua những đợt dịch bệnh Covid-19 lớn, nên Đà Nẵng hiểu rõ những khó khăn mà TP.HCM đang đối mặt. Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khi khó khăn, Đà Nẵng quyết định ủng hộ TP.HCM số tiền 10 tỷ đồng. 

TP Đà Nẵng cũng đang trải qua đợt dịch COVID-19 với số ca mắc lớn. Tuy nhiên địa phương này vẫn quyết định chia sẻ cùng TP.HCM
TP Đà Nẵng cũng đang trải qua đợt dịch Covid-19 với số ca mắc lớn. Nhưng địa phương này vẫn chia sẻ cùng TP.HCM. (Ảnh: Thanh Vũ)

“Đây là tình cảm của thành phố Đà Nẵng, nơi đã từng đón nhận rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của TP.HCM, trong đó có Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội cũng như cuộc chiến chống đại dịch và là tình cảm của rất nhiều người Đà Nẵng đã từng sống, học tập, công tác gắn bó với TP.HCM. Chúng tôi mong TP.HCM vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này” - ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

Đà Nẵng hiện đang phải trải qua đợt dịch thứ 4 bùng phát trên địa bàn TP. Đợt dịch thứ 3 bùng phát ở Đà Nẵng vào ngày 3/5/2021, ghi nhận 158 ca mắc Covid-19.

Ngày 9/6, sau 21 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19 được chính quyền Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, ngày 18/6, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận ca nhiễm mới tại cộng đồng, đánh dấu đợt dịch thứ 4 bùng phát ở thành phố này.

Đến nay, đợt dịch thứ 4 ở Đà Nẵng đã ghi nhận 72 ca mắc Covid-19.

Tối 25/6, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản số 3923 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với các phương tiện vận chuyển ra vào thành phố Đà Nẵng.

Kể từ 0 giờ ngày 26/6, các phương tiện vận chuyền hàng hóa từng đến hoặc đi từ vùng dịch (bao gồm: khu vực phong tỏa, địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg, phường, xã có ca bệnh lây lan trong cộng đồng trong vòng 14 ngày) trước khi vào địa phận thành phố Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa, phải tuân thủ một số quy định.

Cụ thể, người có mặt trên phương tiện vận chuyển phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp Realtime RT-PCR (PCR) và chỉ được phép lưu trú tại thành phố Đà Nẵng trong vòng 12 giờ kể từ lúc khai báo trên giấy xác nhận kiểm soát vào thành phố. Lực lượng tại chốt kiểm soát phun hóa chất Chloramin B khử trùng cho cả người và phương tiện vận chuyển.

Đối với trường hợp không xuất trình được giấy chứng nhận nói trên thì phải dừng tại chốt kiểm soát dịch, bàn giao hàng hóa hoặc bàn giao xe cho người có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa vào địa bàn.

Người có mặt trên phương tiện vận chuyển hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực trên giấy xác nhận kiểm soát tại chốt kiểm soát trước khi vào thành phố

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.