Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Cử tri mong Đại biểu được bầu hết lòng vì Nhân dân

Sáng ngày 9/5, tại Hội trường Trường Đại học Sư

THCL Sáng ngày 9/5, tại Hội trường Trường Đại học Sư phạm, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2.

Đơn vị Bầu cử số 2, tỉnh Thái Nguyên gồm 5 đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thiếu tướng Công an Nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Bùi Huy Toàn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên; Phan Văn Tường, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân khu I, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu I; Đàm Thị Xuân, Bác sĩ Khoa Lão khoa và người có công, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Tại đây, các ứng viên đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV, đồng thời thể hiện rõ những quan điểm, nhận thức, trách nhiệm của ĐBQH, sẽ là cầu nối, tiếng nói để phản ánh kịp thời những thông tin, vấn đề mà các cử tri quan tâm; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, nêu cao trách nhiệm cá nhân gắn liền với nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, nhân dân giao phó...

Là một trong 5 ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Quốc Tỏ - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên đã trình bày chương trình hành động gồm 7 nội dung chính trên các lĩnh vực công tác, đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh sẽ tăng cường đi cơ sở, hướng về cơ sở, gần dân hơn và sát với dân hơn, nghe dân nói, nói dân nghe, kịp thời nắm bắt thông tin để giải quyết những khó khăn vướng mắc của cơ sở, của doanh nghiệp và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, vận động nhân dân chấp hành chính sách, pháp luật và phải chịu sự giám sát của nhân dân. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh “nhân tài là nguyên khí của quốc gia” vì thế đầu tư thế hệ trẻ là yếu tố then chốt cho sự vững mạnh của quê hương, đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị, cử tri của Đại học Thái Nguyên đều cho rằng chương trình hành động của các ứng cử viên rất cụ thể, sát với tình hình thực tiễn hiện nay. Cử tri Nguyễn Hữu Toàn – giảng viên Trường Đại học Sư phạm cho biết, bản thân cá nhân ông rất ấn tượng với chương trình hành động của các đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội tại tổ bầu cử số 2, trong đó ông quan tâm đặc biệt là chương trình hành động của đồng chí Trần Quốc Tỏ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri còn có sự hiện diện hàng nghìn sinh việc của các trường thành viên Đại học Thái Nguyên, sinh viên Nguyễn Anh Tuấn, lớp công nghệ truyền thông K14A- ĐH CNTT và Truyền thông chia sẻ: “Buổi tiếp xúc cử tri số 2 hôm nay, tất cả các chương trình hành động của 5 đồng chí đều rất cụ thể, gần dân. Nhưng em ấn tượng nhất chương trình hành động của đồng chí Trần Quốc Tỏ. Vì đồng chí có sự quan tâm đặc biệt đến “nhân tài” và sự đầu tư cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, em cùng hàng nghìn sinh viên Đại học Thái Nguyên kỳ vọng vào người đại biểu nhân dân là người cầu nối mang tiếng nói của người dân đến chính phủ gần nhất”. Không chỉ vậy, vấn đề việc làm sau khi sinh viên ra trường hiện nay cũng là vấn đề được xã hội quan tâm và phương án nào cho tương lai các cử nhân trong thời đại mới cũng là những điều mà sinh viên gửi đến những Đại biểu ứng cử tại đây.

Liên Nguyễn

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.