Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội Hội người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 28/5, Đại hội Hội người Việt Nam tại Nhật Bản đã được tổ chức trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo. Tham dự đại hội gồm các đại biểu đại diện cho các hội đoàn của người Việt Nam tại Nhật Bản như Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA), Hội phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản…

Đại hội Hội người Việt Nam tại Nhật Bản - Hình 1

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường tặng hoa ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại hội đã kiểm điểm công tác trong nhiệm kỳ vừa qua và bầu ra ban chấp hành mới gồm 15 uỷ viên, trong đó ông Trần Ngọc Phúc giữ chức Chủ tịch và ông Nguyễn Bỉnh Khiêm làm Tổng thư ký Hội.

Rất nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng đã được nêu ra trong đại hội như Hội cần đẩy mạnh các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của bà con tại Nhật Bản, tăng cường hoạt động hỗ trợ những người Việt Nam mới tới Nhật Bản đặc biệt là số du học sinh, tu nghiệp sinh, cần xây dựng một trang thông tin điện tử riêng giúp bà con có thể dễ dàng cập nhật được thông tin, mở rộng mạng lưới hoạt động ở nhiều địa phương tại Nhật Bản…

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chia sẻ ông thực sự xúc động khi chứng kiến giây phút bà con cùng tụ họp tại đây, hát vang Quốc ca Việt Nam. Ông cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đang tăng mạnh mẽ về số lượng trong thời gian, bày tỏ mong muốn được chứng kiến sự thành đạt, phát triển của tất cả bà con trên đất nước Nhật Bản. Ông khẳng định Đại sứ quán tôn trọng hoạt động độc lập của Hội cũng như sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Đại hội đã bầu ông Trần Ngọc Phúc giữ chức Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản.

Thay mặt cho ban chấp hành mới, Chủ tịch Trần Ngọc Phúc cho biết ban chấp hành sẽ đề ra phương hướng hoạt động cụ thể trong thời gian tới hướng vào các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với bà con, mong muốn kết nạp thêm nhiều hội đoàn của người Việt Nam tại Nhật Bản cũng như sẵn sàng kết nạp thêm các thành viên có mong muốn đóng góp cho cộng đồng vào ban chấp hành hiện nay.

Ông Trần Ngọc Phúc sinh năm 1947 tại Huế. Năm 1968, ông đi du học Nhật Bản tự phí và tốt nghiệp kỹ sư tại đại học Toka. Năm 1984, ông sáng lập công ty Metran Co, Lt.

Ông Phúc đã phát minh máy hô hấp nhân tạo rung cao tần (HFO) cho trẻ em sơ sinh và trẻ sinh non. Thiết bị này đã giành giải nhất tại cuộc thi máy hô hấp nhân tạo do Viện Y tế quốc gia Mỹ tổ chức. Thiết bị này là sản phẩm công nghệ cao, với giá thành cao gấp 3 lần các sản phẩm của Mỹ, Đức nhưng vẫn được đối tác lựa chọn.

Hiện tại, 90% bệnh viện, phòng chăm sóc trẻ sơ sinh trên toàn nước Nhật đã được trang bị máy thở HFO của Metran, hơn 200 máy đã được xuất khẩu đến 12 quốc gia trên thế giới.

Công ty Metran đã được nhận nhiều giải thưởng lớn của chính phủ và các địa phương ở Nhật Bản. Năm 2012, Metran đạt “Giải thưởng sáng tạo lớn” lần thứ 4 của Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản dành cho “Dụng cụ hô hấp nhân tạo bảo vệ sinh mệnh của trẻ ‘siêu sinh non”. Năm 2007, Metran được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản chọn là một trong 300 công ty có tiềm năng phát triển mạnh nhất./.

Việt Dũng/VOV-Tokyo

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.