Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảng uỷ Quân sự tỉnh Lạng Sơn: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33 và Nghị quyết 29

Sáng 24/8, Đảng uỷ Quân sự tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu I, Trung tướng Dương Đình Thông; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn Đại tá Trần Xuân Mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình thực hiện các nghị quyết nói trên. Trong thực hiện Nghị quyết số 33, 5 năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt, triển khai đến 100% cấp ủy Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về xây dựng, quản lý bảo vệ biên giới quốc gia phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh.

Các cấp ủy đảng trong lực lượng vũ trang đã tích cực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về tư tưởng, hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị trong bảo vệ biên giới quốc gia.

Cụ thể, đã tổ chức giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật đạt 98,82% quân số; biên soạn 20 chuyên đề, tài liệu về công tác quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc; bồi dưỡng kiến thức, quốc phòng đạt 100% kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh Lạng Sơn đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng; tích cực tham gia công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… Trong 5 năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh huy động gần 30 nghìn ngày công giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Trong việc thực hiện Nghị quyết số 29, Đảng ủy đã quán triệt nghiêm túc những nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền… Trong 5 năm qua, lực lượng vũ trang toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức gần 100 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là Luật An ninh mạng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và tinh thần cảnh giác cho quân nhân và nhân dân; đã đăng tải hơn 2,5 nghìn bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và chia sẻ gần 130 nghìn lượt bài có nội dung tích cực trên tất cả các lĩnh vực trên không gian mạng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời nêu lên một số kiến nghị, đề xuất như: có chế độ, chính sách cho lực lượng dân quân tự vệ ở khu vực biên giới; đẩy mạnh công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng; quan tâm hoàn thiện hệ thống công trình phục vụ công tác quản lý, bảo vệ biên giới; bổ sung, hoàn thiện các văn bản pháp lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên không gian mạng…

Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu I phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu I phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu I, Trung tướng Dương Đình Thông ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Đảng uỷ Quân sự tỉnh Lạng Sơn trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 2 Nghị quyết trên trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trung tướng Dương Đình Thông yêu cầu Đảng uỷ Quân sự tỉnh Lạng Sơn cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối của Đảng, các văn bản, kế hoạch, chương trình… của Trung ương và địa phương đã ban hành để thực hiện 2 nghị quyết trên; phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho tỉnh, triển khai có hiệu quả các chương trình nhiệm vụ đã đề ra.

Trung tướng Dương Đình Thông lưu ý: Các cấp ủy đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh tập trung xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh; thường xuyên phối hợp nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý kịp thời các tình huống không để bị động bất ngờ; thực hiện tốt công tác dân vận; tham gia có hiệu quả các hoạt động đối ngoại..

Cùng đó tăng cường huấn luyện, bồi dưỡng trình độ, kiến thức về công nghệ thông tin và nghiệp vụ đấu tranh trên không gian mạng gắn với cải cách hành chính và chuyển đổi số; đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, đồng chí ghi nhận để tiếp tục ý kiến với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Triệu Thành

Tin mới

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.