Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Borussia Dortmund 2-0, Real Madrid lần thứ 15 bước lên đỉnh cao châu Âu

Giành chiến thắng nghẹt thở 2-0 trước Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League, HLV Ancelotti cùng các cầu thủ của CLB Real Madrid đã lần thứ 15 nâng cao chiếc cúp C1 danh giá…

Rạng sáng 2/6, trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid đã diễn ra trên SVĐ Wembley huyền thoại.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều nhập cuộc khá cẩn trọng. Tuy nhiên, Dortmund sau đó đã bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và nhiều lần khiến khung thành của Real Madrid phải chao đảo.

Ở phút 21, Adeyemi thoát xuống và đối mặt với thủ môn Courtois, tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chính xác, và bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

3 phút sau, Niclas Füllkrug tiếp tục uy hiếp khung thành của Courtois, nhưng pha dứt điệp đập cột dọc khung thành, trước khi bị hậu vệ Real kịp thời phá bóng.

Dani Carvajal đánh đầu ghi bàn dẫn trước cho Real Madrid ở phút 74
Dani Carvajal đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 74. Ảnh: Getty

Mặt khác, các cầu thủ Real Madrid vẫn cho thấy bản lĩnh và sự lì lợm vốn có của mình. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, trước trực tiếc nuối của các cổ động viên Dortmund.

Bước vào hiệp 2, thế trận đã đảo chiều một cách chóng mặt, khi các cầu thủ Real Madrid chủ động dâng cao đội hình và gây sức ép khủng khiếp lên khung thành của Dortmund.

Và điều gì đến cũng đến, phút 74 sau pha đá phát góc của Toni Kroos, Dani Carvajal đã chạy chỗ khôn ngoan, đánh đầu cắt mặt, làm tung lưới Dortmund, mở tỷ số trận chung kết.

Tưởng như trận đấu đã an bài, thì đến phút 83, tận dụng pha chuyền bóng hỏng của Maatsen, Bellingham đã có kiến tạo để Vinicius Jr dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Vinicius Junior nhân đôi cách biệt
Vinicius Junior ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho các cầu thủ Real Madrid. Ảnh: Getty

Không còn gì để mất, các cầu thủ Dortmund dồn lên tấn công ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, với sự già dơ, bản lĩnh và sự lì lợm của mình, các cầu thủ Real Madrid thi đấu chắc chắn và bảo toàn thành công tỷ số.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0, qua đó nối dài kỷ lục 15 lần lên ngôi vô địch UEFA Champions League.

Tuấn Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn
Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn

Nghị định số 80/2024/NĐ-CP quy định mua bán điện trực tiếp là hoạt động mua bán giao nhận điện năng được thực hiện thông qua 2 hình thức: Mua bán điện trực tiếp qua Đường dây kết nối riêng và mua bán điện trực tiếp qua Lưới điện quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B

Ngày 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã kiểm tra tình hình triển khai dự án nâng cấp đoạn Km 18 đến Km 80 Quốc lộ 4B trên địa bàn huyện Lộc Bình và huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Nghệ An đặt mục tiêu có 23.000 - 24.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2030
Nghệ An đặt mục tiêu có 23.000 - 24.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2030

Đây là một trong những mục tiêu của Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, được Bộ Chính trị ban hành vào ngày 10/10/2023 về việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đã đưa ra kế hoạch này nhằm tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết một cách sâu rộng.

PVOIL ước đạt 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 53% kế hoạch năm
PVOIL ước đạt 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 53% kế hoạch năm

Tại Hội nghị lần thứ mười tám (mở rộng) của Tổng công ty Dầu Việt Nam – PVOIL (PV OIL, mã OIL - UPCoM) có thông tin, trong nửa đầu năm 2024, sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 2,8 triệu m3/tấn, đạt 109% kế hoạch 6 tháng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm kinh tế biển quốc gia với 3 đột phá, 4 động lực phát triển
Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm kinh tế biển quốc gia với 3 đột phá, 4 động lực phát triển

Phát triển tỉnh Bà  Rịa –Vũng Tàu (BR-VT) trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, đang được UBND tỉnh xây dựng và hoàn thiện đề án, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 24-NQ/TW  ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Tin vui, tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng
Tin vui, tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 1/7/2024 là 500.000 đồng/tháng.