Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh giá kết quả thực hiện dự án cải thiện chăm sóc sức khỏe tại Trà Vinh

Ngày 30/5/2019, đoàn đại biểu các nhà tài trợ đã có chuyến thăm Trạm y tế phường 9 để đánh giá hiệu quả của Dự án cải thiện chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em tại TP. Trà Vinh.

Dự án cải thiện chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em tại phường 9, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh được thực hiện, từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 4 năm 2019, nhờ sự hợp tác của Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh, sự hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV) và tổ chức ActionAid Việt Nam với sự tài trợ của Hanwha Life thông qua tổ chức ChildFund Hàn Quốc.

Đánh giá kết quả thực hiện dự án cải thiện chăm sóc sức khỏe tại Trà Vinh - Hình 1

Các nhà tài trợ thăm dự án Trạm y tế phường 9 

Trạm y tế tại phường 9 sau khi được xây mới đã có những cải thiện đáng kể. Cơ sở vật chất gồm 9 phòng khám, nhà xe và vườn thuốc nam. Phòng khám mới an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sự riêng tư và thân thiện cho bệnh nhân. Trong số các phòng khám mới có một phòng dành riêng cho việc khám và chữa bệnh sản khoa và phụ khoa, để đảm bảo phụ nữ đến khám bệnh có được sự riêng tư cần thiết cũng như ngăn ngừa việc trẻ sơ sinh tiếp xúc với mầm bệnh.

Ông Thạch Som, Trưởng Trạm y tế phường 9, chia sẻ: “Trước đây, trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất của trạm đều bị xuống cấp và có số lượng hạn chế, chúng tôi không có đủ phòng chức năng để phục vụ nhu cầu của người dân. Nhờ được xây sửa và nâng cấp, cơ sở vật chất mới, sạch sẽ, hiện đại và đầy đủ, giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân, tăng niềm tin và khả năng tiếp cận của họ với các dịch vụ y tế ở cấp cơ sở. Mong rằng trong tương lai tỉnh Trà Vinh sẽ có thể nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư để cuộc sống của người dân được phát triển hơn nữa.”

Trong chuyến thăm này, đoàn công tác đánh giá cao kết quả của dự án, qua chuyến đi giúp mọi người hiểu rõ thêm về dự án, về Trà Vinh, cũng như về hoàn cảnh của người dân miền sông nước này. Đồng thời hi vọng, với kết quả đạt được dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng và được nhiều người biết đến.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.