Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hỗ trợ cải thiện xây mới hệ thống trạm y tế tại phường 9, TP. Trà Vinh

Hội thảo Tổng kết Dự án Xây dựng trạm y tế mới tại phường 9, TP. Trà Vinh vừa được tổ chức nhằm tổng kết việc xây dựng các cơ sở y tế khám chữa bệnh nhằm phục vụ người dân trên địa bàn.

Để kiểm soát dịch bệnh tốt hơn và đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng địa phương ở các xã nghèo và ngoại thành, Tổ chức Child Fund Hàn Quốc đã hỗ trợ để xây dựng trạm y tế phường 9, TP. Trà Vinh, một trong những địa phương nghèo của tỉnh Trà Vinh. Trạm y tế mới có 9 phòng khám, nhà xe và vườn thuốc nam với cơ sở vật chất sạch sẽ, an toàn và đảm bảo riêng tư cho những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe khác nhau. Trạm y tế được khánh thành vào ngày 26/11/2018 và đã đi vào sử dụng.

Hỗ trợ cải thiện xây mới hệ thống trạm y tế tại phường 9, TP. Trà Vinh - Hình 1

Toàn cảnh Hội thảo Tổng kết Dự án Xây dựng trạm y tế mới tại phường 9, TP.Trà Vinh

“Việc xây dựng trạm y tế mới tại phường 9 là một bước quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng y tế và sẽ giúp đảm bảo cho người dân địa phương có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong một môi trường an toàn và thân thiện”, bà Trần Thị Hồng Tiến - Phó chủ tịch UBND phường 9 cho biết.

“Sự sẵn có của dịch vụ y tế có chất lượng, dễ tiếp cận tại địa phương là cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng phụ nữ, trẻ em và gia đình của họ có thể được khám và chữa bệnh ở gần nhà khi cần. Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược ActionAid Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam tự hào là một phần hỗ trợ TP. Trà Vinh xây dựng một trạm y tế mới và được cải thiện nhằm giải quyết những nhu cầu này ”, ông Bùi Bá Bình, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phát biểu. “Chúng tôi cũng hy vọng rằng, dự án sẽ là một mô hình tiêu biểu về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từ đó mô hình phòng khám này sẽ được nhân rộng hơn nữa trên khắp cả nước.”

Ông Lee Hyeong-Jin, Giám đốc Văn phòng khu vực Seoul của ChildFund Hàn Quốc nhấn mạnh "qua việc hỗ trợ xây dựng trạm y tế, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và gia đình ở Trà Vinh - góp phần giảm thiểu tỷ lệ tử vong cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và an toàn hơn.”

Ông Back Jong Kook – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, đơn vị tài trợ cho việc xây dựng trạm y tế chia sẻ "Hy vọng rằng những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam sẽ góp phần cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân ở nhiều địa phương, đặc biệt là vùng sâu vùng xa và vùng nông thôn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng khác trên con đường gắn bó dài lâu cùng người dân và đất nước Việt Nam”.

Cùng với dự án tại Trà Vinh, Hanwha Life Việt Nam đã dành 22 tỷ đồng cho nhiều dự án cộng đồng thông qua việc trao tặng thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương, trung tâm y tế, trường học, trao tặng học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.