Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đất nền Bà Rịa – Khởi đầu cơn sốt tăng giá dịp cuối năm

Bà Rịa-Vũng Tàu được xem là 1 trong 7 thị trường bất động sản được nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2019 bởi xét về giá, Bà Rịa - Vũng Tàu có mức mềm hơn so với các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương…

Giá đất Bà Rịa tăng mạnh

 Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh. Hàng loạt dự án nhà phố, đất nền chào bán thời điểm cuối năm 2018 đến nay đều ghi nhận sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng từ 20-30%. Tính đến thời điểm hiện tại, Bà Rịa đang là địa phương có mức giá đất tăng cao nhất trong số các tỉnh thuộc khu vực phía Nam.

Đơn cử như dự án Barya Citi tại TP Bà Rịa do Công ty Danh Khôi Holdings phát triển mở bán với mức giá thấp nhất là 3,5 tỉ đồng/căn nhà phố được xây dựng thô. Như vậy, tính ra sau một năm, kể từ khi tung sản phẩm ra thị trường với mức giá thấp nhất 2,3 tỉ đồng/căn, dự án này đã có mức giá tăng lên đến hơn 30%. Chưa kể một số căn nhà phố mặt tiền đường Nguyễn Văn Cừ nhà đầu tư đã lướt sóng thành công khi thu lợi nhuận chênh lệch đến gần 2 tỉ đồng/căn.

Giá đất tại Bà Rịa đang bước vào cơn sốt cuối nămGiá đất tại Bà Rịa đang bước vào cơn sốt cuối năm (Ảnh: DK)

Không chỉ đất dự án, “cơn sốt” đất tại Bà Rịa còn tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 45-50 triệu đồng/m2, cụ thể: giá nhà đất tại đường Hùng Vương đang giao dịch ở mức 50 – 60 triệu đồng/m2, Trần Hưng Đạo giá từ 36 - 60 triệu/m2.

Một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường Bà Rịa cho biết, chị vừa bán cho một khách hàng đến từ TP.HCM lô đất với giá 4,5 tỷ đồng (45 triệu đồng/m2). Chỉ 3 tuần sau, người  này đã sang cho người khác với giá 5,5 tỷ đồng. Từ đó đến nay, miếng đất đã được sang tay cho 2 người nữa và giá hiện nay đã được người bán đẩy lên gần 6 tỷ đồng.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, cuối năm 2019, sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để bất động sản TP. Bà Rịa tạo một cú hích bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường.  Trong đó, các dự án sở hữu vị trí đắc địa, sản phẩm đa dạng và giá hấp dẫn như Khu dân cư Baria Residence hứa hẹn sẽ mở đầu cho cơn sốt của thị trường Bà Rịa dịp cuối năm.

Phối cảnh một khu dân cư tại Bà Rịa đang thu hút sự quan tâm của khách hàngPhối cảnh một khu dân cư tại Bà Rịa đang thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: DK)

Với quy mô 7,7 ha, gồm 290 sản phẩm có diện tích từ 84 – 140 m2, khu dân cư Baria Residence đang được Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Holdings giới thiệu ra thị trường với giá từ 15.8 triệu/m2. Tọa lạc ngay mặt tiền đường Hùng Vương - Trung tâm thành phố Bà Rịa, cách cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu chỉ 300m, tiếp nối với cao tốc Bến Lức – Long Thành, kết nối Tây Nam Bộ tới cảng Cái Mép và các tỉnh Đông Nam Bộ… Từ khu dân cư chỉ 5 phút, cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm TP. Bà Rịa và 20 phút để xuống biển Vũng Tàu….  Khu dân cư Baria Residence là một trong những cơ hội đầu tư “đáng giá” cho khách hàng tạo nên lợi thế bền vững trong tương lai.

Giải mã cơn sốt của thị trường Bà Rịa

 Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Việt Holdings cho biết, nếu cách đây vài năm, nói Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường tiềm năng, thì hiện nay đã bước vào chu kỳ tăng mạnh.

 “Ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP. Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu”, ông Tiến nói.

Một góc nhà phố tại một khu dân cư đang thu hút sự quan tâm của khách hàngMột góc nhà phố tại một khu dân cư đang thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: DK)

 Ngoài ra, việc nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, so với các địa phương giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai…, thì Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá như một thị trường mới nổi của giới đầu tư bất động sản.

 Với lợi thế hạ tầng giao thông kết nối  đồng bộ, Bà Rịa đang từng bước đón đầu cơ hội phát triển trong những tháng cuối năm 2019. Cụ thể, về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TP HCM đến Bà Rịa chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng. Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, được đẩy nhanh tiến độ …sẽ trở thành “sợi chỉ đỏ” để bất động sản Bà Rịa dễ dàng cất cánh. Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang đi theo quy luật chung của thị trường

 Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 - 2030, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đẩy mạnh nhiều dự án về cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Đồng thời, UBND tỉnh cũng sẽ tập trung vào việc khai thác tối đa tiềm năng du lịch của địa phương. Cùng với du lịch biển, các dạng du lịch nghỉ dưỡng cũng sẽ được đẩy mạnh ở vị trí sở hữu hạ tầng phù hợp.

Nam Khôi

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.