Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh các dự án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh quyết tâm tháo gỡ vướng mắc , giải quyết dứt điểm một số tồn đọng trong năm nay và thúc đẩy triển khai các dự án trọng điểm như bến cảng Vũng Áng, sân bay Nongkhang, các dự án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt.

Ngày 10/11, tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.

Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, thắm tình đồng chí, anh em mà hai nước đã dành cho nhau trong suốt thời gian qua, đặc biệt, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công chuỗi hoạt động của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 2022, kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào.

Hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những phát triển tốt đẹp của hợp tác song phương trong những năm gần đây, nhất là trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao, an ninh – quốc phòng, thương mại và đầu tư; khẳng định tiếp tục coi trọng và dành ưu tiên cao nhất đối với việc giữ gìn, vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Phankham Viphavanh
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Phankham Viphavanh.

Theo tin từ Cổng thông tin Chính phủ, tại cuộc gặp, hai Thủ tướng cùng thông báo về tình hình mỗi nước trong đó người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cho biết, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và ảnh hưởng của những biến động phức tạp, khó lường trong tình hình chính trị, kinh tế thế giới, song tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam trong 10 tháng năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Trong bối cảnh tình hình chính trị-kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế-xã hội hai nước, nhằm củng cố quan hệ Việt Nam-Lào ngày càng ổn định và bền vững, lãnh đạo hai Chính phủ nhất trí tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, kết quả các kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, cũng như các chương trình hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước cùng nỗ lực chuẩn bị và triển khai tốt các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, các cơ chế hợp tác song phương quan trọng, nhất là kỳ họp 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào và Lễ bế mạc Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022.

Việc triển khai hiệu quả sẽ góp phần phần giúp mỗi nước xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Hai Thủ tướng cũng nhất trí quyết tâm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết dứt điểm một số tồn đọng trong năm nay và thúc đẩy triển khai các dự án trọng điểm như bến cảng Vũng Áng, sân bay Nongkhang, các dự án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt, đồng thời nâng cao hiệu quả hợp tác giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa, y tế.

Trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hộ, thường xuyên trao đổi, tham vấn lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế, nhất là ASEAN, Liên Hợp Quốc và các cơ chế hợp tác tiểu vùng, góp phần duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trước những thách thức trong tình hình mới.

Trang Nguyễn (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.