Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dị ứng da ngứa toàn thân và giải pháp từ Phụ Bì Khang

Dị ứng da ngứa toàn thân khiến người bệnh bứt rứt, khó chịu do tổn thương lan rộng khắp cơ thể. Tình trạng này, không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người mắc phải. Mời bạn cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả cao trong bài viết sau đây...

Dị ứng da ngứa toàn thân là tình trạng như thế nào?

Dị ứng da ngứa toàn thân là tình trạng da trên khắp cơ thể xuất hiện các nốt mẩn đỏ, sần và ngứa do sự quá mẫn khi tiếp xúc với một tác nhân nào đó. Đây được xem là triệu chứng điển hình của phản ứng dị ứng hoặc một số bệnh lý da liễu như mề đay, chàm,...

Tình trạng da bị mẩn đỏ ngứa ngáy ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của người mắc. Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian cải thiện sẽ ngắn dài khác nhau và có thể sẽ bị tái phát nhiều lần. Để xử lý hiệu quả dị ứng da ngứa toàn thân cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Dị ứng da ngứa toàn thân gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ người bệnh
Dị ứng da ngứa toàn thân gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ người bệnh

Nguyên nhân gây dị ứng da ngứa toàn thân

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dị ứng da mẩn ngứa toàn thân. Tuy nhiên, tình trạng này phần lớn là do các tác nhân dị ứng, bao gồm:

Dị ứng thời tiết: Vào những thời điểm giao mùa, từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại, một số người do chưa kịp thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ nên rất dễ bị dị ứng, mẩn ngứa. Theo đó, tổn thương có thể nổi rải rác một vùng hoặc lan rộng khắp người, tập trung thành các đám, mảng lớn.

Dị ứng thức ăn: Về cơ bản, mọi loại thực phẩm đều có thể gây dị ứng nhưng nhiều nhất là: Hải sản (tôm, cua, cá), thịt gà, thịt bò…

Dị ứng mỹ phẩm: Bất kỳ hóa mỹ phẩm nào cũng có thể là tác nhân gây dị ứng ngứa toàn thân, chẳng hạn: Sữa tắm, sữa dưỡng thể, nước hoa…

Dị ứng thuốc: Ở người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch sẽ phản ứng quá mức với một chất trong thuốc mà nó coi là có hại. Những thuốc gây dị ứng phổ biến là: Nhóm kháng sinh, giảm đau NSAIDs…

Dị ứng hóa chất: Các loại hóa chất tẩy rửa, vệ sinh thường chứa những thành phần có khả năng gây dị ứng và kích ứng cao. Khi tiếp xúc với chất này quá lâu, làn da sẽ bị mẫn cảm và ngứa nhiều hơn.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, chúng ta còn có thể bị dị ứng với một số tác nhân khác như: Vết đốt côn trùng, lông vật nuôi, bụi nhà…

Tác nhân gây dị ứng da ngứa toàn thân rất đa dạng
Tác nhân gây dị ứng da ngứa toàn thân rất đa dạng

Làm gì khi bị dị ứng da ngứa toàn thân?

Tùy vào mức độ và đối tượng mắc bệnh, việc xử lý tình trạng dị ứng da ngứa toàn thân cũng sẽ khác nhau. Nếu cơn ngứa mới xuất hiện và không có nhiều thương tổn trên da, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Tắm nước mát

Khi bị dị ứng, da cần được thông thoáng và sạch sẽ. Tắm nước mát là giải pháp khá hữu hiệu vừa giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi trên da, vừa làm dịu cơn ngứa tạm thời. Lưu ý, nếu bạn bị dị ứng da mẩn ngứa do nhiệt độ lạnh hoặc sau khi ăn đồ lạnh thì không nên áp dụng phương pháp này.

Ngâm mình với yến mạch

Theo các nghiên cứu, yến mạch có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, chống viêm nhiễm. Do đó, nguyên liệu này rất thích hợp cho các bệnh ngoài da như dị ứng da ngứa, viêm da cơ địa, nổi mề đay. Bạn chỉ cần pha bột yến mạch vào bồn tắm, ngâm mình trong đó khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Các dưỡng chất trong yến mạch sẽ làm dịu da, tăng tuần hoàn máu, giảm ngứa rõ rệt.

Sử dụng cao nhàu

Trái nhàulà thảo dược thiên nhiên thành phần chứa nhiều hoạt chất gồm vitamin A, C, E, B1, B2… và các khoáng chất như sắt, magie, kẽm. Vì thế, nhàu đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, bồi bổ cơ thể, tốt cho thận và thường được dùng để điều trị các bệnh ngoài da như nổi mề đay, dị ứng da ngứa,...

Ngoài ra, tại Nhật Bản cũng tiến hành nghiên cứu tác dụng của dịch chiết nhàu, đã chỉ ra thành phần MCF-ext và MCL-ext có hiệu quả trong phản ứng quá mẫn giúp kiểm soát phản ứng dị ứng, chống dị ứng hiệu quả. Cách sử dụng nhàu trong cải thiện tình trạng ngứa dị ứng rất đơn giản, người bệnh có thể dùng nước ép quả nhàu hoặc đem ngâm với rượu bôi lên vị trí da bị bệnh.

Nhàu có tác dụng chống dị ứng rất tốt
Nhàu có tác dụng chống dị ứng rất tốt

Trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc là một cách đơn giản giúp giảm ngứa và các triệu chứng dị ứng ngoài da rất hiệu nghiệm. Trà sẽ giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể, loại bỏ chất có hại, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa dị ứng tái phát. Một số loại trà thảo mộc mà bạn nên thử là: Trà xanh, trà hoa cúc, trà atiso…

Dùng thuốc chống dị ứng

Dị ứng da ngứa toàn thân khiến người bệnh không thể tập trung làm việc vì bứt rứt, khó chịu. Trong trường hợp đã áp dụng đủ các biện pháp giảm ngứa thông thường mà tình trạng bệnh không được cải thiện, bạn có thể cân nhắc dùng một vài loại thuốc dị ứng như: Kháng histamin, chống viêm corticosteroid…

Phụ Bì Khang – Giải pháp hiệu quả cho dị ứng, mề đay, mẩn ngứa từ thiên nhiên

Hiện nay, để khắc phục tình trạng dị ứng da ngứa toàn thân, nhiều người đã tìm đến các loại thuốc tân dược vì tính tiện lợi và dễ sử dụng của chúng. Những thuốc này giúp giảm ngứa rất nhanh nhưng lại không có tác dụng ngăn bệnh tái phát. Ngoài ra, thuốc còn đi kèm một số tác dụng không mong muốn và có thể khiến tình trạng dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, để hỗ trợ cho người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một giải pháp hỗ trợ giảm triệu chứng dị ứng mẩn ngứa ngay từ bên trong, an toàn, hiệu quả đó là Phụ Bì Khang.

Phụ Bì Khang – Giải pháp giúp giảm dị ứng da, ngứa an toàn, hiệu quả
Phụ Bì Khang – giải pháp giúp giảm dị ứng da, ngứa an toàn, hiệu quả

Sản phẩm đem đến tác dụng giúp giảm ngứa và các triệu chứng dị ứng, mề đay, phòng tránh tái phát theo nguyên lý:

Cao nhàu: Hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm, ngứa, mẩn đỏ: nhàu có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giảm đau nên giúp giảm ngứa và kiểm soát triệu chứng dị ứng tôm rất tốt.

Cao gan: Giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Đồng thời, cao nhàu giúp tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc, hỗ trợ quá trình chuyển hóa nhằm đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể.

L-carnitine fumarate: Đây là một acid amin giúp cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó giúp nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Chính nhờ sự phối hợp độc đáo đó, Phụ Bì Khang được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả cho những người bị dị ứng ngứa toàn thân. Sản phẩm giúp giảm ngứa từ trong ra ngoài, ức chế thương tổn mới và ngăn chặn tái phát một cách hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chữa dị ứng ngứa toàn thân. Và đừng quên uống Phụ Bì Khang - Sạch mề đay, dịu ngay mẩn ngứa để hỗ trợ cải thiện bệnh tốt hơn bạn nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Thu Hoài

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).