Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch Covid-19 chiều 2/5: Tròn 16 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã tròn 16 ngày, Việt Nam không phát hiện ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.

Tròn 16 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồngTròn 16 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Số ca mắc: Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 2/5 đã tròn 16 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.; tính đến 18h ngày 2/5 có tổng cộng 130 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 30.517, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 244; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.540; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 24.733.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid -19, đến thời điểm này đã có 219 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh/xuất viện.

51 bệnh nhân mắc Covid -19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 10 bệnh nhân và tuyến huyện là 01 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định;

Tính đến chiều ngày 2/5, trong số các bệnh nhân đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2

Về tình trạng sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng (19,91,161): Tiểu ban Điều trị cho biết, trong đó bệnh nhân số 19 và 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đều không sốt, đang tập cai thở máy, tập phục hồi chức năng.

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dù tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng.

Trước đó, liên quan trường hợp nam bệnh nhân T. N. K, sinh năm 1982 (quê quán : Hoàng Mai, Nghệ An) đang ở Gia Lâm, Hà Nội sốt cao nhiều ngày, chiều ngày 2/5 Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Từ 22/4 xuất hiện sốt nóng liên tục, ngày 26/4 bệnh nhân Bệnh viện đa khoa Đức Giang, được xét nghiệm test dengue IgM (+).

Đến ngày 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển Bệnh viện Tim Hà Nội. Tại đây làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 (+). Với test nhanh dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả,. Xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với Covid-19

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.