Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch COVID-19 tại Hà Nội phức tạp, nhưng trong tầm kiểm soát

Chiều tối 30/1, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Hà Nội thông tin, Hà Nội có 4 ca mắc bệnh, trong đó ghi nhận thêm bệnh nhân số 1695 là ca nhiễm mới tại huyện Đông Anh. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân số 1694 (cùng làm việc tại nhà máy Z153).

Dịch COVID-19 tại Hà Nội phức tạp, nhưng trong tầm kiểm soát (Ảnh minh họa)
Dịch COVID-19 tại Hà Nội phức tạp, nhưng trong tầm kiểm soát (Ảnh minh họa)

Báo cáo tại phiên họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Hoàng Đức Hạnh cho biết: Từ ngày 28/1 đến 14 giờ, ngày 30/1, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc mới tại cộng đồng.

Cụ thể, là các bệnh nhân 1581, là nữ (tại Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng); bệnh nhân 1654, nam 20 tuổi (tại Thôn Hồ Sếu, xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương); bệnh nhân 1694, nam 34 tuổi (công nhân nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh); bệnh nhân 1695, nam (công nhân nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh).

Như vậy, tại Hà Nội đã có trường hợp F1 trở thành F0. Đó là bệnh nhân 1695 N.Đ.P., 34 tuổi, công nhân nhà máy Z153-Cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng (huyện Đông Anh). Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân số 1694 N.Q.M (cùng làm việc tại nhà máy Z153).

Liên quan đến bệnh nhân này, đã xác minh được 65 F1, đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

Các đơn vị y tế đã khẩn trương điều tra, khoanh vùng xử lý dịch, phun khử trùng tại tất cả các địa điểm có liên quan tới ca bệnh.

Huyện Đông Anh cho biết, toàn bộ dân cư liên quan nhà máy Z153 đã được huyện tổ chức lập chốt kiểm tra, hạn chế tối đa hoạt động ra vào.

Riêng tại nhà máy Z153 đã phong tỏa toàn bộ và đề nghị Thành phố xét nghiệm cư dân xung quanh với khoảng 2.000 người.

Nhà máy có 400 công nhân, đã đưa 57 người đi cách ly còn lại hơn 300 người đang ở trong nhà máy và đã lấy mẫu toàn bộ và gửi về CDC Hà Nội để xét nghiệm. Liên quan các khu vực này có 1 trường cấp 3 và một số trường mầm non, tiểu học đã cho nghỉ học từ sáng nay.

Huyện cũng đề nghị Thành phố cho chuyển bệnh viện Bắc Thăng Long thành nơi thu dung, điều trị bệnh.

Trên 9.800 người Hà Nội về từ TP Chí Linh và Vân Đồn

Trong các ngày từ 28/1 đến nay, các đơn vị đã triển khai rà soát người đi đến, về từ thành phố Chí Linh (Hải Dương) và sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), từ ngày 14/1/2021.

Kết quả rà soát được 9.430 người từ Chí Linh, 409 người từ Vân Đồn (tổng 9.839 người) và đã lấy 3.400 mẫu xét nghiệm.

Với các ca bệnh khác, các trường hợp F1 đều có xét nghiệm âm tính lần 1; 1022 trường hợp F2 tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đúng quy định.

Phó Giám đốc Sở Y tế, Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát… Xuất hiện ở đâu truy vết đến đó thì có thể khống chế được…

Sở Y tế cũng nhận định, tại Hà Nội đã xuất hiện các trường hợp mắc ngoài cộng đồng, các trường hợp này đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đã có những trường hợp F1, F2 dương tính chuyển thành F0 nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc.

Sở Y tế nhận định, thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn Thành phố. Đến nay, tất cả các ca Hà Nội đến nay liên quan dịch tễ tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Để chủ động phòng ngừa COVID-19, Sở Y tế sẽ mở rộng diện xét nghiệm đối với người đã từng đi, đến, về từ TP. Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 1/1/2021 và sân bay Vân Đồn từ ngày 5/1.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện, yêu cầu các bệnh viện duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm. Lấy mẫu toàn bộ người bệnh tại các khoa cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực và ngẫu nhiên ít nhất 30% người bệnh nội trú ở các khoa còn lại để phát hiện sớm nguy cơ dịch bệnh.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.