Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – HORASIS 2019: Đi tìm xung lực mới cho phát triển

Sáng nay (25/11), tại Thành phố Mới Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á HORASIS 2019. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ông Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và đại diện các cơ quan Thương vụ, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Ảnh: M.KhánhPhó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Ảnh: M.Khánh

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2019 tại Bình Dương không chỉ là cơ hội tốt để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà nói riêng, của Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế, mà còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương - một điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy, một thành phố đáng sống và phát triển bền vững.

Horasis 2019 là sự kiện trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện “Thành phố Thông minh Bình Dương 2019” và đặc biệt là Lễ công bố Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương vừa diễn ra. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tin tưởng rằng, những hoạt động này tiếp tục tạo những bứt phá mới về kinh tế xã hội trong thời gian tới cho tỉnh nhà. 

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây là sự kiện quốc tế đặc biệt trong đời sống kinh tế chính trị - xã hội đối với Bình Dương; mở ra cơ hội quan trọng để tỉnh Bình Dương và tất cả các doanh nghiệp tham dự diễn đàn tăng cường phát triển một hệ thống thương mại đa phương mở; kết nối kinh doanh, tham gia vào nền  kinh tế chia sẻ, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh; thảo luận về định hướng tầm nhìn tương lai; thúc đẩy tự do hóa mậu dịch, đầu tư và hợp tác kinh tế vì lợi ích chung của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các nền kinh tế khác trên thế giới.

Horasis 2019 nỗ lực tìm ra những mô hình kinh doanh tiên tiến cho châu Á. Ảnh: M.KhánhHorasis 2019 nỗ lực tìm ra những mô hình kinh doanh tiên tiến cho châu Á. Ảnh: M.Khánh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, tỉnh Bình Dương lưu ý một số vấn đề như cải thiện, hài hòa môi trường kinh doanh; xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao, kịp thời đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0; phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường: phát triển nhanh và bền vững là yêu cầu hàng đầu đối với mỗi quyết định, mỗi hành động của chúng ta.

Song song với quá trình phát triển kinh tế xã hội, Bình Dương cũng cần xây dựng một môi trường sống hiện đại hơn, thu hút hơn, đồng thời chú trọng gìn giữ, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, giải quyết các vấn đề môi trường, hướng đến công cuộc xây dựng và phát triển bền vững cho đô thị thông minh của mình. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng vào sự trỗi dậy của Bình Dương trong tương lai gần sẽ góp phần vào sự phồn thịnh chung của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Phó thủ tướng Chỉnh phủ Vương Đình Huệ tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn kinh tế châu Á Horasis 2019 thành công tốt đẹp. Ảnh: M.KhánhPhó thủ tướng Chỉnh phủ Vương Đình Huệ tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn kinh tế châu Á Horasis 2019 thành công tốt đẹp. Ảnh: M.Khánh

Thay mặt Chính phủ và Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi các doanh nhân, nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu, đầu tư vào Bình Dương, đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ cam kết tạo mọi điều kiện kinh doanh và Việt Nam luôn coi thành công của các doanh nhân, nhà đầu tư là thành công của chính mình.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á HORASIS 2019 là một sự kiện quan trọng quy tụ khoảng 1.000 khách mời gồm các chuyên gia quốc tế, các nhà quản trị, các nhà đầu tư và các lãnh đạo cấp cao trên các lĩnh vực kinh doanh tập trung trí tuệ nhằm tìm ra những giải pháp căn cơ và chiến lược phát triển phù hợp vì một tương lai hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Qua Diễn đàn lần này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, nhằm phân bổ lại nguồn lực phát triển của tỉnh theo hướng hiệu quả hơn và được vận dụng phù hợp vào thực tiễn của tỉnh trong thời gian tới; góp phần phát triển nền kinh tế Bình Dương ngày càng năng động và sẵn sàng cho hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hiện thực hóa mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác Tổng Công ty Becamex IDC và Trường Đại học Quốc gia Singapore. Ảnh: M.KhánhLễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác Tổng Công ty Becamex IDC và Trường Đại học Quốc gia Singapore. Ảnh: M.Khánh

Cùng tìm ra những mô hình phát triển tiên tiến

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á HORASIS 2019 được tổ chức từ ngày 24-26/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triễn lãm TP Mới Bình Dương, Diễn đàn do UBND tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng tầm nhìn toàn cầu HORASIS, Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP Group và Hiệp hội quản lý Ấn Độ (AIMA), tổ chức lãnh đạo trẻ (YPO) đồng tổ chức.

Với 4 phiên toàn thể và 35 phiên thảo luận song song, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á HORASIS 2019 tại tỉnh Bình Dương lần này hứa hẹn mang đến cho chính quyền, các cấp, các ngành của tỉnh Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp những cơ hội thiết thực để cùng trao đổi, chia sẻ những góc nhìn đa chiều, những kinh nghiệm thực tế, quan điểm kinh doanh mới và các mô hình phát triển tiên tiến, phù hợp với xu thế hiện nay; góp phần giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề và những hệ lụy phát sinh do quá trình phát triển công nghiệp.

Sau Lễ khai mạc phiên toàn thể HORASIS 2019 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Block71 giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Trường Đại học Quốc gia Singapore dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

 Khánh Vinh

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.