Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Nghệ An: Tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm sử dụng điện

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trực thuộc kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nhằm giảm tổn thất điện năng, đi đôi với các giải pháp kỹ thuật, vận hành lưới điện an toàn, ổn định. Công ty còn chú trọng, tăng cường và thực hiện tốt công tác kiểm tra sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh; kiên quyết xử lý triệt để tình trạng vi phạm về sử dụng điện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của toàn Công ty.   

Theo thống kê của Phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện (Công ty Điện lực Nghệ An) từ đầu năm đến nay, toàn Công ty đã phát hiện và xử lý 90 vụ khách hàng vi phạm sử dụng điện, tổng sản lượng điện năng bồi thường là 333.532 kWh, tương đương 1.077.320.536 đồng. Trong đó, điểm nóng của tình trạng trộm cắp điện xảy ra nhiều nhất trên địa bàn quản lý của các Điện lực: Nghi Lộc, Thanh Chương, Anh Sơn, Đô Lương, Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu, Diễn Châu…

Hiện trường vi phạm trộm cắp điện tại xã Thọ Hợp, huyện Qùy HợpHiện trường vi phạm trộm cắp điện tại xã Thọ Hợp, huyện Qùy Hợp. Theo PC Nghệ An, đối tượng đã mở hộp công tơ để đấu nối bên trong

Đáng chú ý, có một số vụ vi phạm sử dụng điện của khách hàng số tiền truy thu lên đến gần 70 triệu đồng như của hộ gia đình ông P.D.M, địa chỉ: Xóm 11, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương; điện năng bồi thường 21.309 kWh, tương đương 68.608.587 đồng và hộ gia đình ông H.V.Q, địa chỉ: Xóm 2, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn; điện năng bồi thường 21.688 kWh, tương đương 69.828.982 đồng.

Hầu hết các hành vi vi phạm sử dụng điện hiện nay đều được thực hiện rất tinh vi, phức tạp, bất chấp nguy hiểm bằng các hình thức đảo pha công tơ, tự đóng cọc tiếp đất lấy nguội sử dụng, dẫn đến nguy cơ chạm chập, rò điện khi người dân trộm cắp bằng hình thức câu móc điện rất cao, uy hiếp tính mạng của nhân viên ghi chỉ số công tơ và người dân nếu sơ ý tiếp xúc với các vị trí bị rò điện. Các hành vi vi phạm này vừa gây ra tổn thất điện năng lớn cho Công ty, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lưới điện, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn điện đáng tiếc.

Công tác kiểm tra sử dụng điện trên địa bàn TP. VinhCông tác kiểm tra sử dụng điện trên địa bàn TP. Vinh

Trước thực trạng đó, thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã có nhiều văn bản chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thực hiện các giải pháp nhằm phòng, chống trộm cắp điện; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tuyên truyền, kiểm tra, kịp thời xử lý và phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Đồng thời, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có những biện pháp quyết liệt trong công tác xử lý vi phạm sử dụng điện; tăng cường công tác kiểm tra ngày đêm; thực hiện thay thế công tơ có chức năng giám sát từ xa; phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo hậu quả của hành vi sai phạm này.

Về vấn đề trên, ông Lê Nam Hùng - Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, trong phòng, chống nạn trộm cắp điện, điều quan trọng là đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong sử dụng điện. Để việc này ngày càng hiệu quả, bên cạnh nỗ lực của ngành Điện thì cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương các cấp, lực lượng Công an trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân; phối hợp chặt chẽ với ngành Điện kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp trộm cắp điện theo quy định.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.