Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Định Áp Vương - Giải pháp điều hòa huyết áp từ thiên nhiên

Đứng trước thực trạng bệnh lý cao huyết áp ngày một gia tăng, nhiều người mong muốn tìm được giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả. Trong đó, các giải pháp từ thảo dược thiên nhiên đang được rất nhiều người lựa chọn. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin này rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Tăng huyết áp và những yếu tố nguy cơ

Tăng huyết áp là hiện tượng áp lực dòng máu tác động lên thành mạch tăng cao và được xác định thông qua những chỉ số thể hiện qua máy đo. Theo đó, khi chỉ số huyết áp đo được trên 140/90 mmHg trong một khoảng thời gian dài thì đó chính là biểu hiện của bệnh tăng huyết áp.

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây nên bệnh lý tăng huyết áp, cụ thể:

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, hợp lý

Thói quen ăn mặn góp phần làm gia tăng lượng dịch ngoại bào, từ đó thể tích tuần hoàn cũng tăng - nguyên nhân gây tăng huyết áp. Ngoài ra, việc dung nạp vào cơ thể những thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng làm nguy cơ bị xơ vữa động mạch xảy ra cao hơn và khả năng mắc cao huyết áp cũng tăng lên.

Căng thẳng quá độ kéo dài

Khi tâm trạng bị căng thẳng, stress sẽ kích thích cơ thể tiết ra lượng hormone cortisol nhiều hơn so với bình thường. Loại hormone này có khả năng giữ cân bằng lượng muối và nước trong cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc huyết áp cũng bị tác động khi cortisol tăng cao.

Béo phì, thừa cân

Khi trọng lượng cơ thể của bạn vượt quá so với mức bình thường thì đồng nghĩa với việc bạn đã bị thừa cân. Điều này có thể làm gia tăng nồng độ cholesterol trong máu và khả năng tích tụ những phân tử này tại thành mạch cũng cao hơn, gây cản trở lưu thông máu và làm huyết áp tăng lên.

Sử dụng thuốc lá, cà phê, bia, rượu thường xuyên

Đây là những chất được xếp vào nhóm tác động lên hệ thần kinh trung ương. Khi sử dụng, các chất này có thể gây co mạch và dẫn tới làm huyết áp tăng lên. Bên cạnh đó, hoạt chất nicotin trong thuốc lá có thể gây xơ vữa động mạch. Điều này làm huyết áp ngày một tăng cao hơn.

Tuổi tác

Khi tuổi càng cao, thành mạch đàn hồi ngày càng kém và không còn dẻo dai như trước, dễ hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Từ đó, nguy cơ bị tăng huyết áp cũng cao hơn.

Tiền sử gia đình

Theo một số nghiên cứu, nếu trong gia đình có người từng bị tăng huyết áp thì nguy cơ bạn gặp phải chứng bệnh này cũng cao hơn người bình thường.

Chủng tộc

Theo kết quả thống kê, những người Mỹ gốc Phi có nguy cơ bị cao huyết áp lớn hơn so với người da trắng và da vàng.

Chế độ ăn không hợp lý cũng là một trong những yếu tố gây tăng huyết áp
Chế độ ăn không hợp lý cũng là một trong những yếu tố gây tăng huyết áp

>>> Xem thêm: Chế độ ăn cho người tăng huyết áp TẠI ĐÂY.

Điều hòa huyết áp bằng các thuốc tây y

Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ nhận được lời khuyên của bác sĩ về việc thay đổi thói quen sống để điều hòa huyết áp. Tuy nhiên, nếu việc này không cho hiệu quả thì người bệnh sẽ được chỉ định các thuốc điều trị giúp kiểm soát huyết áp. Dưới đây là 5 nhóm thuốc điều hòa huyết áp mà người bệnh thường được bác sĩ kê đơn.

Nhóm thuốc ức chế men chuyển

Có một loại enzyme ACE (men chuyển) tham gia vào quá trình chuyển angiotensin I thành angiotensin II - chất gây co mạch gây tăng huyết áp. Khi ức chế hoạt động của enzyme này sẽ làm giảm hiện tượng co mạch ở người bệnh, từ đó máu lưu thông sẽ dễ hơn, giảm áp lực dòng máu, hạ huyết áp.

Một số thuốc trong nhóm ức chế men chuyển: Lisinopril, captopril, perindopril, enalapril,...

Nhóm thuốc chẹn kênh canxi

Nhóm thuốc này thường được sử dụng để điều hòa huyết áp cho người bệnh cao tuổi có đi kèm với đau thắt ngực nhờ ức chế hoạt động của kênh canxi. Các hoạt chất thường được sử dụng: Nifedipin, amlodipin, verapamil,...

Nhóm thuốc lợi tiểu

Thể tích tuần hoàn tăng lên cũng gây cao huyết áp. Do đó, việc sử dụng các thuốc lợi tiểu nhằm tăng thải trừ nước ứ đọng ra khỏi cơ thể, giảm sức cản ngoại vi sẽ giúp hạ huyết áp hiệu quả. Một số loại thuốc lợi tiểu thường dùng: Spironolactone, furosemide, hydrochlorothiazide,...

Nhóm thuốc ức chế beta giao cảm

Sự ức chế beta giao cảm ở tim của nhóm thuốc này sẽ giúp làm chậm nhịp tim từ đó giúp điều hòa huyết áp. Những hoạt chất nằm trong nhóm thuốc này như: Metoprolol, atenolol, bisoprolol,...

Nhóm thuốc chẹn thụ thể angiotensin II

Như đã nói ở trên, thụ thể angiotensin II có khả năng gây co mạch, khiến sự lưu thông máu khó khăn hơn. Khi ức chế thụ thể này, sẽ giúp làm giảm áp lực dòng máu tác động lên thành mạch ở người bệnh tăng huyết áp. Các thuốc được kể đến như: Losartan, valsartan, telmisartan,...

Tuy nhiên, việc sử dụng những nhóm thuốc này có thể khiến bạn gặp phải một số tác dụng phụ như: Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa,... Nếu sử dụng quá liều có thể gây hạ huyết áp quá mức. Bên cạnh đó, các thuốc chỉ tác động lên một cơ chế gây tăng huyết áp và có thể bị nhờn nếu sử dụng một thời gian dài. Do đó, nếu muốn tác động trên nhiều cơ chế bệnh thì người mắc cần phải sử dụng phối hợp nhiều nhóm thuốc. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ gặp phải tác dụng phụ cũng cao hơn.

Sử dụng các thuốc tây y để điều hòa huyết áp cho người bệnh
Sử dụng các thuốc tây y để điều hòa huyết áp cho người bệnh

>>> Xem thêm: Bệnh tăng huyết áp và cách điều trị TẠI ĐÂY.

Giải pháp điều hòa huyết áp từ thảo dược

Hiện nay, nhiều người bệnh có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để điều hòa huyết áp. Trong đó, sản phẩm với chiết xuất từ cao cần tây cho hiệu quả hỗ trợ ổn định huyết áp rất tốt.

Cao cần tây đã được nghiên cứu tại Iran vào năm 2013 và cho kết quả rất khả quan trong việc kiểm soát huyết áp. Theo đó, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23-38mmHg. Nhờ thành phần N - butylphthalide nên tác dụng này kéo dài ngay cả khi không còn dùng cao cần tây một thời gian. Không chỉ vậy, thảo dược này còn giúp làm giảm cholesterol máu rất tốt và phù hợp sử dụng cho những người có chỉ số huyết áp không ổn định.

Sản phẩm với sự kết hợp của cao cần tây và các thành phần khác như: Cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nattokinase,... cho tác dụng điều hòa huyết áp rất tốt. Sản phẩm cải thiện tình trạng tăng huyết áp theo cơ chế 2 chiều và không gây hạ huyết áp quá mức. Theo khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,8% người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm chiết xuất từ cao cần tây để điều hòa huyết áp của mình.

Cần tây là loại thảo dược tốt mà người bệnh cao huyết áp nên dùng mỗi ngày
Cần tây là loại thảo dược tốt mà người bệnh cao huyết áp nên dùng mỗi ngày

Tăng huyết áp là bệnh lý phổ biến, được gây ra bởi nhiều yếu tố. Để điều hòa huyết áp, người bệnh cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và sử dụng thêm sản phẩm chứa cao cần tây nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

Định Áp Vương là sự kết hợp của các thành phần thảo dược bao gồm: Cao cần tây, nattokinase, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, magie và kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, giảm huyết áp cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương

Sản phẩm được sử dụng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch, những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp như: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hạnh Ngân

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).