Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 làm việc tại Lạng Sơn

Ngày 9/7, Đoàn kiểm tra số 2 Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, do Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Hoàng Minh Đức làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn.

Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên cho biết: Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đến thời điểm này, Lạng Sơn chưa có trường hợp nhiễm Covid-19.

Thực hiện công các phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Lạng Sơn đã thành lập 3 khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 123, Trường Quân sự tỉnh (nay là Trung đoàn 123 cơ sở 2) và Tiểu đoàn Bộ binh 1.

Từ ngày 3/2/2020 đến ngày 6/7/2020, các cơ sở tập trung trên địa bàn tỉnh đã cách ly trên 7.900 người, trong đó có trên 7.400 người hoàn thành cách ly trở về địa phương, số hiện tại đang cách ly là trên 500 người.

Quá trình bố trí, sắp xếp các khu vực trong cơ sở cách ly đã tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đều có nội quy, phân khu, phòng cách ly, bảo đảm cơ sở vật chất thiết yếu cho người được cách ly. Trong quá trình cách ly tập trung, công dân được khám sàng lọc, theo dõi sức khỏe hàng ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 đủ 2 lần theo quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Dương Xuân Huyên cũng đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia nghiên cứu, ban hành hướng dẫn cụ thể, thống nhất trong việc thu phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với đối tượng là chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam; quan tâm bố trí kinh phí, hỗ trợ vật tư, hóa chất và sinh phẩm xét nghiệm để bảo đảm việc xét nghiệm đúng, đủ và kịp thời cho các đối tượng.

Theo Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Hoàng Minh Đức, qua kiểm tra thực tế cho thấy, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao, có hiệu quả của Lạng Sơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị tỉnh trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đối với những kiến nghị của tỉnh, đoàn kiểm tra sẽ tiếp thu và báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có hướng dẫn cụ thể, phù hợp theo quy định.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và Trung đoàn 123 (cơ sở 2).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?