Chương trình “Quảng bá sản phẩm du lịch Bình Định - Hàn Quốc” do Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea (Hàn Quốc) tổ chức.
Tham đự Chương trình có các vị: Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Võ Gia Nghĩa, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định; Choi Young Gill, Giám đốc đại diện Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea; Nguyễn Thị Kim Chung, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; cùng khoảng 20 đoanh nghiệp (DN) hoạt động về lĩnh vực du lịch, trong đó có 12 DN của Hàn Quốc…
Theo Ban Tổ chức Chương trình “Quảng bá sản phẩm du lịch Bình Định - Hàn Quốc”, đây là chương trình thuộc khuôn khổ chuyến khảo sát, nghiên cứu tìm kiếm cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh du lịch tại Bình Định của các DN Hàn Quốc…
Phát biểu tại Chương trình “Quảng bá sản phẩm du lịch Bình Định - Hàn Quốc”, ông Trần Văn Thanh cho biết: Với vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 03 tuyến đường bộ, đường sắt, đường hàng không và 134km đường bờ biển, Bình Định nổi tiếng có nhiều bãi biển đẹp, nhiều điểm đến có sức hút với du khách. Đồng thời, Bình Định có bề dày lịch sử với hệ thống di tích lịch sử phong phú, đây là tiền đề thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, Bình Định như một Việt Nam thu nhỏ có đầy đủ nét văn hóa - lịch sử; sinh thái biển, rừng, hồ, đồng bằng và con người thân thiện, nghĩa khí.
Không chỉ có vậy, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước và được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế như: Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; tạp chí Traveller - Australia đánh giá Quy Nhơn - Bình Định là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn mà không đông đúc, nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực về một thành phố nhỏ cùng bãi biển đẹp hứa hẹn trở thành một điểm đến lớn về du lịch biển của Việt Nam và mới đây nhất, Tờ Tạp chí Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là “Maldives của Việt Nam”…
Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Bình Định đón được 4.568.840 lượt khách (tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu 10 tháng đầu năm 2023, đạt được 15.060 tỷ đồng (tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2022)…
Cũng theo ông Trần Văn Thanh, Chương trình “Quảng bá sản phẩm du lịch Bình Định - Hàn Quốc” nhằm thiết lập mối quan hệ liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch Bình Định với các DN du lịch Hàn Quốc; tạo tiền đề để các công ty du lịch Hàn Quốc đưa khách du lịch đến Bình Định bằng các chuyến bay thẳng trong năm 2024 và những năm tiếp theo; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Định nhằm thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Theo đó, thông qua Chương trình, các DN du lịch Bình Định và Công ty TNHH DA TRIP & FLC BISCOM KOREA sẽ cùng tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm; đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông, giới thiệu những sản phẩm du lịch nổi bật của tỉnh Bình Định nhằm thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung … qua đó thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, thương mại - dịch vụ, chuyển đổi số... góp phần phát triển KT-XH của địa phương.
Thay mặt đoàn DN Hàn Quốc, bà Choi Young Gill đã phát biểu ý kiến ghi nhận, đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Định. Bà Giám đốc đại diện Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea, cho biết: Chuyến đi lần này, 12 DN du lịch Hàn Quốc đã thực hiện tham quan, khảo sát thực tế tại một số điểm đến của Quy Nhơn – Bình Định, như: Khu dã ngoại Trung Lương, Eo Gió, con đường đá xanh làng chài Nhơn Lý, Kỳ Co, Trung tâm Khám phá Khoa học Quy Nhơn…
Qua chuyến khảo sát tại Bình Định, các DN du lịch Hàn Quốc đánh giá: Quy Nhơn - Bình Định là một “hòn ngọc” đẹp nhưng chưa được nhiều du khách Hàn Quốc biết đến. Mục đích của đoàn là trực tiếp sang khảo sát thị trường du lịch Quy Nhơn – Bình Định, để đưa khách Hàn Quốc sang tham quan, du lịch…
Mục tiêu của Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea không chỉ là quảng bá, phát triển hoạt động du lịch của FLC Quy Nhơn, mà sẽ là quảng bá cho du lịch Quy Nhơn - Bình Định…
Tuy nhiên, theo bà Choi Young Gill, đáng tiếc là hiện chưa có chuyến máy bay thẳng từ Hàn Quốc qua Quy Nhơn- Bình Định. Bên cạnh đó, việc quảng bá, phát triển hoạt động du lịch Bình Định – Hàn Quốc không phải riêng một DN như: Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea thực hiện, mà cần có sự hỗ trợ của chính quyền và các cơ quan chức năng…
Đồng thời, bà Choi Young Gill bày tỏ: Có câu “Khởi đầu của chúng ta có thể là khiêm tốn, nhưng kết thúc sẽ là điều tuyệt vời vầ thành công rực rỡ”! Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea sẽ nỗ lực hết sức vì mục đích đó!
Cũng tại chương trình “Quảng bá sản phẩm du lịch Bình Định - Hàn Quốc”, lãnh đạo các DN du lịch Hàn Quốc và Việt Nam đã phát biểu ý kiến trao đổi, chia sẻ, thảo luận về các giải pháp triển khai hiệu quả việc liên kết, hợp tác đưa khách du lịch Hàn Quốc đến Bình Định trong thời gian tới…
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trình chiếu phim giới thiệu cảnh đẹp, ẩm thực Bình Định và sự kiện Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024… Viết Hiền