Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đối tượng “sa lưới” sau gần 20 năm lẩn trốn

Sau hành vi “hiếp dâm” một bé gái tên L, đối tượng đã lẩn trốn, sống bằng thân phận người khác suốt gần 20 năm, nhưng cuối cùng “sa lưới”.

Đối tượng “sa lưới” sau gần 20 năm lẩn trốn - Hình 1

Đối tượng Nguyễn Văn Hải tại cơ quan Công an

Ngày 8/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1981, trú tại xã Nhân Huệ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương về hành vi “hiếp dâm.” 

Khoảng đầu năm 1999, Hải đã có hành vi “hiếp dâm” một bé gái tên L (sinh năm 1995, cùng trú tại xã Nhân Huệ, thị xã Chí Linh, Hải Dương). Sau khi phạm tội, Hải đã bỏ trốn. Trong thời gian lẩn trốn, Hải sử dụng chứng minh nhân dân của một người bạn tên Phạm Văn Thương để làm giấy tờ tùy thân. Đến năm 2011, lợi dụng sơ hở của cơ quan chức năng trong quản lý thủ tục giấy tờ, Hải đã làm hộ chiếu và trốn sang Nga. 


Đầu năm 2015, Hải về nước và chung sống như vợ chồng với chị Vũ Thị T (sinh năm 1977, trú tại xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), tuy nhiên do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, Hải đã đến thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để làm thợ máy cho các tàu đi biển. 

Qua các nguồn tin thu thập được, tổ công tác gồm các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương đã lên kế hoạch cụ thể để xác minh về các mối quan hệ của Hải, nhưng do đối tượng thường lẩn trốn trên các tàu đi biển nên việc tìm kiếm thông tin gặp khó khăn. 

Các trinh sát đã gặp gỡ những người đi biển lâu năm cũng như nhiều ngày trên biển của tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng để thu thập tin tức về Hải.

Sau một thời gian dài xác minh, đến 15 giờ ngày 7/3, tổ công tác đã bắt giữ được Nguyễn Văn Hải khi đang làm việc trên tàu du lịch QN-660x, kết thúc quá trình lẩn trốn gần 20 năm của đối tượng.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.