Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dòng cảm xúc sau chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao”

Chuyến thiện nguyện mang tên “Tết ấm vùng cao” đã kết thúc trong trọn vẹn cảm xúc và đong đầy yêu thương trong ánh mắt, nụ cười của hơn 200 em nhỏ tại xã Chiềng Ân, huyện Mường La, tỉnh Sơn La diễn ra ngày 11-12/1/2019.

“Tết ấm vùng cao” là chuyến thiện nguyện của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Giải Pháp Việt Nam (Solution), đem sự cảm thông, chia sẻ và những món quà cho các học sinh nghèo tại xã Chiềng Ân, huyện Mường La, với 100% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông thuộc huyện miền núi Mường La, tỉnh Sơn La. Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của nhiều mạnh thường quân.

Dòng cảm xúc sau chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” - Hình 1

Dòng cảm xúc sau chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” - Hình 2

Những món quà tuy đơn giản những mang đầy sự ám áp cho người dân vùng cao 

Chuyến đi này để lại cho đoàn rất nhiều cảm xúc. Chúng tôi vẫn nhớ hôm đến điểm trường tại xã Chiềng Ân, con đường đất dẫn tới bản ngoằn ngoèo, uốn lượn tối om không có điện, các gia đình ở trên núi chỉ có ánh đèn dầu leo lét trong màn đêm tĩnh mịch. Rồi lúc đến nấu ăn ở cụm trường xã Chiềng Ân, họ nghèo đến nỗi trong bếp không có nồi, không có gia vị...

Những hình ảnh ấy làm chúng tôi rưng rưng nước mắt và thương vô cùng. Lúc chia tay trở về, có nhiều bà con khóc và nói mong mọi người sẽ quay trở lại. Đi rồi chúng tôi mới thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn, có rất nhiều hoàn cảnh đáng thương. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của họ tôi lại có thêm động lực để sống tốt hơn.

Dòng cảm xúc sau chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” - Hình 3

Dòng cảm xúc sau chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” - Hình 4

Niềm vui của người dân khi nhận quà tặng

“Không chỉ là con đường đến trường xa xôi trong thời tiết giá lạnh, các em bé vùng cao cũng phải tìm đến con chữ với rất nhiều khó khăn, khi mà trường lớp không được xây dựng kiên cố, dụng cụ học tập thiếu thốn vô cùng..

Các cô giáo cũng chính là người lo cho các bé từng  bữa ăn đạm bạc không đầy đủ cơm, rau, thịt, cá... Ở lớp học vùng cao, cả cô và trò đều phải cố gắng tìm niềm vui trong từng con chữ với hy vọng tương lai tươi sáng hơn, ấm áp hơn. Đến thăm và ngắm nhìn những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên trong veo của các em, bản thân tôi và các thành viên đoàn đều vô cùng xúc động. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay giúp sức để chương trình diễn ra trọn vẹn”, Ngô Quân trưởng đoàn chia sẻ.

Dòng cảm xúc sau chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” - Hình 5

Những em bé vùng cao vui vẻ vì nhận được món quà

Kết thúc chuyến đi ấy, 10 trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh sống khó khăn của đồng bào nơi đây. Có lẽ, chỉ có bước chân rời khỏi vỏ bọc cô độc, mở lòng ra với tất cả và cháy hết mình trong những chuyến đi thiện nguyện, chúng ta mới có cơ hội học được nhiều cách để trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn.

Từ chương trình cũng giúp chúng tôi nhận ra: Yêu thương là chia sẻ và chúng tôi đã nhận lại rất nhiều, đó là nụ cười của đồng bào, em nhỏ ở xã nghèo chúng tôi đến - khi trao họ món quà, cùng chơi với nhau thân thiết như đã quen từ lâu lắm...

Lương Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.