Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

F0 ở Đồng Nai cách ly tại nhà kết thúc cách ly sau 10 ngày

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản điều chỉnh hướng dẫn xác định người nhiễm Covid-19, kết thúc cách ly điều trị F0 và cách xử lý F1 đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ kết thúc cách ly, điều trị tại nhà sau thời gian 10 ngày, có kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế. 

điều chỉnh hướng dẫn xác định người nhiễm Covid-19, kết thúc cách ly điều trị F0 và cách xử lý F1 đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Điều chỉnh hướng dẫn xác định người nhiễm Covid-19, kết thúc cách ly điều trị F0 và cách xử lý F1 đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: Báo Đồng Nai.

F1 đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày liên tục kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0, tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR hoặc 2 lần test nhanh âm tính.

Theo thông tin từ Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ ngày 02/01 cho biết, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 2,8 triệu người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó, có hơn 2,6 triệu người đã tiêm đủ 2 liều cơ bản (đạt tỷ lệ 96,4%), gần 200 ngàn người đã được tiêm mũi 3 (đạt tỷ lệ 5,7%). Các địa phương đạt tỷ lệ bao phủ mũi 2 trên 90% là Biên Hòa, Long Khánh, Long Thành, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú.

Những ngày qua, số ca mắc mới Covid-19 tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao. Trong ngày 01/01, toàn tỉnh ghi nhận 141 ca bệnh Covid-19 có kết quả xét nghiệm PCR, hơn 2 ngàn ca bệnh có kết quả test nhanh dương tính.

Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh ghi nhận tổng số 282,1 ngàn ca bệnh Covid-19 bằng cả 02 phương pháp xét nghiệm. Trong đó, hơn 247,7 ngàn trường hợp đã được điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ 87,8%. Tổng số ca tử vong là 1.470 ca, tỷ lệ 0,52% tổng số ca bệnh. Hiện còn 67 trường hợp nguy kịch đang được chăm sóc, điều trị ở tầng 3 của tháp điều trị. Ngoài ra, có gần 32 ngàn bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đang được chăm sóc, điều trị tại nhà.

Thực hiện đánh giá phân loại cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, đến nay cả 11 huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai đếu xếp cấp độ 2 (vùng có nguy cơ trung bình). Ở quy mô cấp xã, có 39 xã ở vùng có nguy cơ cao, 101 xã, phường có nguy cơ trung bình, 30 xã, phường ở vùng bình thường mới.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, F1 là 1 trong số các trường hợp sau: Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể…) với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0; người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 02 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong vòng 15 phút với F0 khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0; người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 02 mét hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với F0; người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị cho F0 mà không sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân.

Thời kỳ lây truyền của F0 được tính từ 02 ngày trước khi khởi phát cho đến khi kết quả xét nghiệm của F0 âm tính hoặc giá trị CT ≥ 30. Ca bệnh F0 là 1 trong số các trường hợp sau: Là người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR; là F1 có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2; là người có biểu hiện lâm sàng nghi mắc Covid-19 và có kết quả xét nghiệm tets nhanh dương tính với SARS-CoV-2, có yếu tố dịch tễ.

Ca bệnh nghi ngờ là 1 trong số các trường hợp sau: Là F1 và có ít nhất 02 trong số các biểu hiện lâm sàng ho, sốt, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp; là người có yếu tố dịch tễ và có ít nhất 02 trong số các biểu hiện lâm sàng trên; là người có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.