Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ủy nhiệm thu thuế từ năm 2022

Với những nỗ lực của ngành bưu điện cũng như các địa phương, công tác thực hiện ủy nhiệm thu thuế của tỉnh Đồng Nai vẫn còn nhiều tiềm năng để phát huy hiệu quả.

Sáng nay, 16/12, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ủy nhiệm thu thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán giai đoạn 2016-2021. 

Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ủy nhiệm thu thuế từ năm 2022. (Ảnh: báo Đồng Nai)
Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ủy nhiệm thu thuế từ năm 2022. Ảnh: báo Đồng Nai.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, công tác ủy nhiệm thu thuế được triển khai tại Đồng Nai từ tháng 10/2016 và Bưu điện tỉnh là đơn vị được chấp nhận ủy nhiệm thu thuế trên địa bàn tỉnh. Đến nay công tác ủy nhiệm thu thuế đã đạt được những kết quả nhất định.

Qua thống kê số liệu cho thấy, kết quả ủy nhiệm thu thuế đạt 75% trên tổng số thuế được giao. Trong đó, ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện đóng góp 46%. Một số địa phương thực hiện khá tốt việc thu như: TP.Long Khánh và các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và Tân Phú đạt trên 92%. Một số khu vực thực hiện chưa tốt, tỷ lệ thu của ủy nhiệm thu thuế đạt dưới 92% là TP.Biên Hòa (71 %), huyện Long Thành (65%) và Nhơn Trạch (61%)..., dẫn đến tỷ lệ nợ thuế tăng cao so với quy định của ngành thuế, ảnh hưởng đến thu chi ngân sách của địa phương.

Những kết quả trên cho thấy, trong quá trình thực hiện ủy nhiệm thu thuế, ngành Bưu điện chưa tiếp cận được với số thuế cần phải thu của các cá nhân có sử dụng hóa đơn, khiến cho tỷ lệ nợ cuối kỳ là 7%, cao hơn mức quy định của Tổng cục Thuế là không quá 5%.

Nhìn nhận về những khó khăn của ngành Bưu điện, ông Nguyễn Như Thuận, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Ngành bưu điện đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ ủy nhiệm thu thuế nhưng vẫn còn một số khó khăn, ảnh hưởng tới công tác thực hiện ủy nhiệm thu thuế. Thời gian tới, Bưu điện sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá lại những mặt hạn chế, yếu kém, chưa thực hiện được nhằm đề ra những giải pháp sớm, nhanh nhất để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng và cấp bác này.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế cũng ghi nhận những khó khăn và các ý kiến của đại diện ngành bưu điện cũng như các địa phương. Ông Công nhấn mạnh, dù kết quả ủy nhiệm thu thuế chưa đạt được kết quả như mong muốn nhưng với những nỗ lực của ngành bưu điện cũng như các địa phương cho thấy, công tác thực hiện ủy nhiệm thu thuế vẫn có nhiều tiềm năng để phát huy hiệu quả. Thời gian tới, ngành thuế sẽ khẩn trương rà soát và đề ra những biện pháp thực hiện ủy nhiệm thu thuế hiệu quả hơn. Đồng thời, tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp thực hiện ủy nhiệm thu thuế, cùng xem xét lại cách chọn nhân sự thu thuế, bồi dưỡng kỹ năng thu thuế cho các nhân sự.

Bên cạnh đó, ngành Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện ủy nhiệm thu thuế, kịp thời cập nhật những thông tin trong quá trình thực hiện để cùng có hướng xử lý kịp thời. Trên tinh thần đó, ngành thuế sẽ cùng bưu điện làm tốt công tác ủy nhiệm thu thuế, phấn đấu muộn nhất trong quý I/2021 phải giảm số nợ thuế, nâng chất lượng ủy nhiệm thu thuế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ thực hiện công tác ủy nhiệm thu thuế. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thuế và Bưu điện cần thực hiện tốt hơn nữa công tác ủy nhiệm thu thuế, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi để đánh giá công tác ủy nhiệm thu thuế; xây dựng chương trình công tác phối hợp thu nợ thuế hàng tháng giữa cán bộ thuế - ủy nhiệm thu – cán bộ phường hoặc BQL các chợ.

Cục Thuế phải tăng cường hơn nữa việc đôn đốc, giám sát, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận ủy nhiệm thu thuế của Bưu điện, đồng thời chỉ đạo các chi cục thuế khu vực rà soát, chuẩn hóa dữ liệu cá nhân kinh doanh để đưa vào quản lý thuế và nhập đầy đủ dữ liệu của người nộp thuế vào ứng dụng quản lý thuế…, phấn đấu thực hiện tốt công tác ủy nhiệm thu thuế từ năm 2022.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.