Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai tăng cường kiểm tra công tác an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022

Tỉnh Đồng Nai đã ban hành tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân năm 2022, từ ngày 11/01 đến ngày 25/02, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đồng Nai do Sở Công Thương và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Người lao động dùng cơm trưa sau giờ làm việc tại Công ty TNHH PouSung Việt Nam, huyện Trảng Bom.
Người lao động dùng cơm trưa sau giờ làm việc tại Công ty TNHH PouSung Việt Nam, huyện Trảng Bom. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý những cơ sở vi phạm; tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định liên quan, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng khi người dân mua và sử dụng thực phẩm.

Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra cũng đề ra kế hoạch huy động mọi nguồn lực, hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm, huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng…

Được biết, trong năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 05 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với năm 2020) với 272 người mắc (tăng 181 người so với năm 2020). Trong đó ghi nhận 4 ca tử vong (riêng ngộ độc rượu là 3 trường hợp). Các đoàn kiểm tra liên ngành trong tỉnh đã tổ chức gần 12 ngàn lượt thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống và kinh doanh tiêu dùng thực phẩm/tổng số 15.419 cơ sở. Trong đó có 90,6% cơ sở đạt yêu cầu đề ra.

Ngành Y tế đã cung cấp cho Sở Công Thương danh sách các nhà cung cấp suất ăn đủ điều kiện về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định để thực hiện cung cấp suất ăn cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 và các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Để Tết không bị mất vui bởi ngộ độc thực phẩm, mỗi người tiêu dùng cần thận trọng hơn khi chọn mua thực phẩm, nhất là khi mua thực phẩm qua mạng xã hội; cần lựa chọn mua ở nơi có uy tín, sản phẩm phải có nhãn mác, còn hạn sử sụng, tránh ẩm mốc, ôi thiu; bảo quản thực phẩm phải đúng cách; giữ vệ sinh khi chế biến, ăn uống. Trong trường hợp đi ăn ở quán, hay ăn tiệc, cần ăn chín, uống chín, rửa tay sạch sẽ, đảm bảo đúng nguyên tắc 5K để vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo sức khỏe để đón mừng Xuân mới.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.