Hiện các tuyến giao thông phục vụ kết nối sân bay Long Thành hiện đều tập trung vào khu vực phía Nam của sân bay này. Trong khi đó, các khu vực khác vẫn chưa có các dự án giao thông kết nối được triển khai xây dựng.

Chính vì vậy, với mục tiêu hình thành thêm các tuyến giao thông kết nối với Sân bay Long Thành nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như san sẻ lưu lượng phương tiện giao thông, Đồng Nai đang tiến hành các thủ tục để đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 769E.

Đường 769E sau khi hoàn thành đi vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian cho các phương tiện khu vực miền Trung, Tây Nguyên kết nối đến sân bay Long Thành.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất việc bổ sung nút giao với đường tỉnh 769E vào hồ sơ dự án đường Vành đai 4 trình Quốc hội xem xét thông qua để thuận lợi cho giao thông giao thương.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khi sân bay Long Thành đi vào khai thác, lượng phương tiện lưu thông qua các tuyến giao thông phía Nam sân bay như cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hay các tuyến quốc lộ 51; tuyến T1, T2 sẽ rất đông.

Ngoài nút giao trên, tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương xây mới, nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường nội tỉnh kết nối đến sân bay Long Thành. Bao gồm đường 769, 773, 770B, 25B, 25C… Các dự án này đã và đang được nghiên cứu, triển khai để giảm áp lực giao thông khi sân bay Long Thành đi vào khai thác.

Sông Trường (t/h)