Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án mở rộng đường Vành đai III: Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước 30/4

Chiều 7/3, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức thông tin báo chí về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai III (đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long).

THCL - Chiều 7/3, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức thông tin báo chí về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai III (đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long).

Dự án mở rộng đường Vành đai III: Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước 30/4 - Hình 1

Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trao đổi một số nội dung tại buổi họp báo

Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai III, được thực hiện theo Văn bản số 2689/UBND-ĐT ngày 12/5/2016 của UBND TP. Hà Nội. Có thể nói, Hà Nội coi đây là dự án trọng điểm, kết nối toàn bộ vành đai III, góp phần giải quyết ùn tắc và thay đổi diện mạo Thủ đô.

Ông  Trần Đông Dực, Trưởng ban Giải phóng mặt bằng quận Cầu Giấy cho biết:  Tổng diện tích đất thu hồi của dự án là 32.094,5 m2/245 phương án của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, di chuyển mộ. Quận đã phê duyệt 223/245 phương án.

Số phương án nhận tiền và cam kết bàn giao mặt bằng là 95PV/110 tỷ đồng; chưa phê duyệt 22/245PA, trong đó có 01PA/03 ngôi mộ tổ của dòng họ Nguyễn Khả. Dự kiến, trước 15/3/2017, sẽ phê duyệt xong 21 phương án của hộ gia đình.

Theo ông Dực, song song với vận động, thuyết phục các hộ dân nhận tiền, bàn giao mặt bằng, UBND quận Cầu Giấy ban hành 91 quyết định cưỡng chế thu hồi đất với các hộ dân đã nhận tiền, cam kết bàn giao đất nhưng chưa di chuyển. Trường hợp sau khi vận động, các hộ dân vẫn không bàn giao mặt bằng theo quy định, UBND quận sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, dự kiến đợt 1 từ 15/3 - 20/3/2017.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, quận đã nhận được một số đơn thư kiến nghị của các gia đình có tài sản thuộc khu vực triển khai dự án, trong đó liên quan tới vấn đề xác định nguồn gốc đất, thời điểm chuyển đổi mục đích sử dụng đất…

Liên quan tới việc này, UBND giao Hội đồng giải phóng mặt bằng và phường Mai Dịch tổ chức đối thoại công khai với các hộ dân; đối thoại với Văn phòng Luật sư An Thái (đại diện cho các hộ dân) để giải thích, làm rõ và tiếp thu kiến nghị. Đối với nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND quận báo cáo UBND Thành phố xem xét, chấp thuận chính sách đặc thù cho dự án để tháo gỡ các khó khăn, giảm bớt thiệt thòi cho người dân có đất bị thu hồi.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, Quận ủy Cầu Giấy, cũng như phường Mai Dịch đã thành lập các tổ công tác tuyên truyền, tăng cường vận động sâu rộng tới từng đối tượng bị thu hồi đất. UBND quận quyết tâm phấn đấu, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trước 30/4/2017, trừ phương án trên 3 ngôi mộ tổ của dòng họ Nguyễn Khả.

Theo ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, nội dung cụ thể theo bản đối thoại với người dân, quận đã báo cáo thành phố và có thông tin cụ thể.

Về quỹ tái định cư, theo quy định, trường hợp là đất ở, mất hết đất, phần còn lại không đủ điều kiện xây dựng hoặc không có đất ở trên địa bàn phường. Với dự án này, thành phố có 2 tòa là A14 Khu đô thị Nam Trung Yên, mặt phố Nguyễn Chánh và nhà N07 rộng 5,3 ha, phường Dịch Vọng.

Nói về phương án giải quyết tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo với dự án giải phóng mặt bằng, ông Hà cho hay, quận đã triển khai, cụ thể là tuyến Nguyễn Văn Huyên, đường Trần Đăng Ninh…Toàn bộ tuyến đường khi cấp phép xây dựng đều đóng cốt, không được đua ban công, phẳng đúng chỉ giới. Riêng quận Cầu Giấy, đã ban hành quy chế quản lý về kiến trúc chung, còn việc có một số vênh cốt là do công trình xây dựng cũ.

“Quận cũng đã tổ chức công khai toàn bộ trước khi triển khai dự án, để người dân có phương án hợp thửa hợp khối. Tuy nhiên, việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo là tương đối, chính quyền sẽ tham gia để các bên đến với nhau cùng giải quyết - với quyết tâm không để tồn tại các công trình trên phần đất đó bởi đã đền bù xong cho người dân”, ông Hà nói.

Đoàn Huế

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.