Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 18/5: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 18/5 khu vực Bắc Bộ, từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Ngày 18/5, khu vực Bắc Bộ, từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Vào chiều tối và đêm, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. 

Vào chiều tối và đêm, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông
Vào chiều tối và đêm, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông (Ảnh: internet)

Dự báo thời tiết ngày 18/5/2024 các vùng trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Luật Dược sửa đổi: Tuyệt đối không đưa thuốc kê đơn vào danh mục phân phối qua thương mại điện tử
Luật Dược sửa đổi: Tuyệt đối không đưa thuốc kê đơn vào danh mục phân phối qua thương mại điện tử

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu nêu các ý kiến như: Bổ sung một số nội dung đối với quy định về quyền, trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dược có vốn đầu tư nước ngoài và điều kiện lưu hành oxy y tế; Cần có cơ chế quản lý hiệu quả hơn trong việc mua và bán thuốc; Cân nhắc quy định hậu kiểm đối với hoạt động quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng...

Vĩnh Phúc khắc phục sạt lở do mưa lớn ở đền Cô Bé tại Khu danh thắng Tây Thiên
Vĩnh Phúc khắc phục sạt lở do mưa lớn ở đền Cô Bé tại Khu danh thắng Tây Thiên

Sau khi công bố tình huống khẩn cấp về sự cố sạt lở do mưa lớn khu vực phía sau đền Cô Bé, Khu danh thắng Tây Thiên (Tam Đảo), UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp xử lý sự cố khu vực phía sau đền với kinh phí 3 tỷ đồng.

Phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước
Phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước

Cần nghiên cứu, đề xuất gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp “đầu đàn”, doanh nghiệp dân tộc và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, các ngành, lĩnh vực mới như chíp bán dẫn, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh…

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thủ đô Bắc Kinh
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thủ đô Bắc Kinh

Trưa 26/6, ngay sau khi kết thúc các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tổ chức ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thành phố Đại Liên tới Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành 4 Luật
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành 4 Luật

Công điện yêu cầu tổ chức các Hội nghị trực tuyến với các địa phương theo vùng để giải đáp các vướng mắc, hướng dẫn các địa phương hoàn thiện các văn bản thuộc thẩm quyền đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật; hoàn thành trước ngày 5/7/2024.

Thái Bình: Kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thái Bình: Kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng ngày 26/6, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.