Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 8/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, Nam Bộ mưa dông

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh khu vực miền Bắc, trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Dự báo thời tiết ngày 8/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, Nam Bộ mưa dông - Hình 1

Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ

Nam Bộ đang bước vào kỳ triều cường đầu tháng 9 âm lịch nên vấn đề đáng lưu tâm lúc này với người dân TP.HCM là tình trạng ngập úng sẽ xảy ra trong khu vực. Cảnh báo ngập úng tiếp tục diễn ra trong những ngày tới vì triều cường vẫn dâng cao.

Mực nước sông Cửu Long sẽ lên theo kỳ triều cường và đạt mức cao nhất vào ngày 10-12/10, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu lên mức 3,90m (dưới BĐ2 0,1m); tại Châu Đốc lên mức 3,60m (trên BĐ2 0,10m), tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ3 và trên BĐ3 từ 0,1-0,3m.

Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An.

Đề phòng triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Dự báo thời tiết cho các khu vực ngày và đêm 8/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi. có mưa vài nơi, ngày nắng . Nhiệt độ từ 22 độ - 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, sau đó giảm mây trời nắng, nhiệt độ từ 19 độ - 30 độ C

Thủ đô Hà Nội: Trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 22-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế: Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ban ngày nhiệt độ phổ biến ở mức 29 - 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Hôm nay mưa giảm dần so với những ngày trước. Ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Đêm trời se lạnh, nhiệt độ từ 20 – 23 độ.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày tăng nhẹ, phổ biến ở mức từ 31 – 34 độ.

Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất thí điểm thêm 2 tuyến buýt mui trần 2 tầng ở TP. Hồ Chí Minh
Đề xuất thí điểm thêm 2 tuyến buýt mui trần 2 tầng ở TP. Hồ Chí Minh

Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất với UBND TP. Hồ Chí Minh về việc mở rộng thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc (xe buýt mui trần 2 tầng).

PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới
PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới

NDO - Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20
Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) không chỉ được báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt.

[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. 

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.