Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ecohost Hải Hậu- Điểm đến trải nghiệm du khảo đồng quê thú vị

Đến với Ecohost Hải Hậu, du khách được trải nghiệm không gian xưa giữa cuộc sống hiện đại, những ngôi nhà cổ yên bình dưới những vườn cây xanh rất đỗi thân thuộc. Mô hình du lịch Ecohost Hải Hậu còn mang đến những trải nghiệm du lịch đồng quê như đi xe đạp khám phá, trải nghiệm không gian sống và tinh thần lao động chăm chỉ, cần mẫn của người dân địa phương. Đây thực sự là một điểm đến trải nghiệm du khảo đồng quê thú vị.

Cầu ngói Chùa Lương là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách đến chụp ảnh kỉ niệm

Trong tour du lịch trải nghiệm cộng đồng ở Nam Định, không thể không nhắc đến miền quê vùng chân sóng - huyện Hải Hậu - nơi 45 năm liên tục là điển hình văn hóa cấp huyện của cả nước. Về đây, tại thị trấn Yên Định sầm uất, dạo bước ở khu phố cổ Đông Biên, du khách được trải nghiệm không gian xưa giữa cuộc sống hiện đại. Những ngôi nhà cổ yên bình dưới những vườn cây xanh mướt trong không gian rất đỗi thân thuộc. 

Mô hình du lịch Ecohost Hải Hậu còn mang đến những trải nghiệm du lịch đồng quê như đi xe đạp khám phá, trải nghiệm không gian sống và tinh thần lao động chăm chỉ, cần mẫn của người dân địa phương.

Nhiều du khách thực sự thích thú khi đến thăm làng kèn đồng Phạm Pháo, làng mộc mỹ nghệ xã Hải Minh; di tích Cầu Ngói - Chùa Lương xã Hải Anh; Nhà thờ đổ Hải Lý - chứng tích biến đổi khí hậu; trải nghiệm đan, vá lưới; đánh bắt hải sản bằng cà kheo tại xã Hải Triều; trải nghiệm làm diêm dân ở xã Hải Chính; làm bánh nhãn tại làng nghề Đông Cường, thị trấn Yên Định…

Du khách thích thú khi đi xe đạp khám phá, trải nghiệm không gian sống và tinh thần lao động chăm chỉ, cần mẫn của người dân địa phương. Ảnh minh họa

Ecohost Hải Hậu ra đời vào năm 2019, đánh dấu cho sự thăng hoa và phát triển của du lịch nông thôn Hải Hậu, là điểm sáng về du lịch cộng đồng của tỉnh Nam Định. Ecohost Hải Hậu đã làm cho người dân địa phương không khỏi ngỡ ngàng rằng tại sao khách nước ngoài lại đến nơi đây và du khách thập phương cũng không thoát khỏi sự bất ngờ lớn tại sao Hải Hậu lại có thể đặc biệt đến như vậy.

Ecohost Hải Hậu và không gian bên trong nhà lưu trú Ecohost Hải Hậu. Ảnh: Internet

Tới Ecohost Hải Hậu, du khách không khỏi ngạc nhiên với lối kiến trúc đặc biệt của phố cổ Đông Biên – một con phố mang hơi hướng của các kiến trúc thời Pháp. Nhìn từ bên ngoài, Ecohost Hải Hậu sẽ mang đến cho du khách cảm giác hoài niệm về thời Pháp thuộc khi vẫn giữ được nét cổ đặc trưng thời xưa.

Với khuôn viên rộng khoảng 1.000m2, Ecohost Hải Hậu gồm 3 khu nhà 3 gian cổ với mái ngói ta, cửa bức bàn; nội thất bên trong hoàn toàn bằng gỗ. Đặc biệt, trong các khu nhà không có ti vi, tủ lạnh. Không gian vườn xanh mát với nhiều loại cây ăn quả, cây cảnh, khu vực uống nước được thiết kế như một tiểu đình giữa vườn, xung quanh trang trí các loại nhạc cụ dân tộc; phòng ăn và nhà bếp đặt cạnh nhau và tách biệt với khu nhà lưu trú.

Để du khách hòa hợp với thiên nhiên và văn hóa bản địa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ngoài việc giữ nguyên những kiến trúc cổ của ngôi nhà, Ecohost Hải Hậu cũng khuyến nghị du khách không dùng đồ nhựa một lần, hạn chế rác thải có hại cho môi trường.

Chị Trần Thị Minh Đức, nhân viên Công ty Du lịch Vietrantour chia sẻ: “Tôi đã trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng ở nhiều nơi nhưng Ecohost Hải Hậu cho tôi thấy thông điệp bảo vệ môi trường, phát triển bền vững một cách rất rõ ràng.

Thay vì dùng các chai nước thông thường, chúng tôi được khuyến nghị mang theo bình nước cá nhân để tiếp nước hay tự mang theo bàn chải, khăn mặt nhằm hạn chế đồ dùng một lần như ở khách sạn. Ngoài ra, để giảm thiểu chất thải có hại, tại đây còn sử dụng chất tẩy rửa được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên. Chính những chi tiết nhỏ ấy đã mang một thông điệp lớn về bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức cho du khách”. Không chỉ hướng tới việc xây dựng môi trường bền vững, Ecohost Hải Hậu còn chú trọng bảo vệ các yếu tố văn hóa truyền thống bản địa. Bà Bùi Thị Nhàn, Giám đốc điều hành Ecohost Hải Hậu cho biết:

“Văn hóa truyền thống bản địa tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho sản phẩm du lịch. Tôi cố gắng mang tới cho du khách những cảm nhận đầy đủ, chân thật nhất về những giá trị văn hóa phi vật thể hiện diện trong cuộc sống hằng ngày hay các di sản đã được trao truyền qua bao thế hệ. Đó có thể là các đặc sản, thức quà bình dị của Nam Định như: Nem nắm, bánh nhãn, gạo nếp cho đến nghệ thuật hát văn, múa rối nước làng Rạch hay điệu múa Sơn Quân đang có nguy cơ thất truyền... Những di sản văn hóa ấy chính là nền tảng để du lịch cộng đồng phát triển một cách bền vững”.

Với những nét thân thương, quen thuộc của vùng quê biển, nhiều du khách ở các nơi từ Pháp, Tây Ban Nha… đã chọn Hải Hậu là điểm đến để khám phá văn hóa bởi đã không ít người tới đây và có nhận xét đặc biệt về nơi này.

Du khách nước ngoài thích thú khi đến trải nghiệm tại Ecohost Hải Hậu. Ảnh: Internet

Nữ du khách Pháp – bà Vandamme Christine cho biết: "Đến Việt Nam, tôi chỉ thích tìm những địa điểm như thế này để nghỉ dưỡng. Tôi không thích nghỉ ở những toà nhà cao tầng, chọc trời, phòng nghỉ chỉ thấy tường và tường. Tôi muốn một nơi có nhiều không gian cây xanh như homestay này. Tôi muốn đến những nơi có nhiều cảnh sắc, thiên nhiên còn hoang sơ chưa bị xây dựng nhiều. Điều này khiến tôi được vào với thiên nhiên với văn hoá, đời sống của người bản địa".

Còn đối với anh Lê Minh Đức Mạnh,Ecohost Hải Hậu là một trải nghiệm đặc sắc: “Ecohost Hải Hậu - nơi lưu trú tuyệt vời mang đến trải nghiệm đặc sắc. Với tòa nhà cổ kính, đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chúng tôi cảm thấy như đang sống trong một không gian đậm chất truyền thống. Không chỉ là nơi ở, đây còn là hành trình trải nghiệm văn hóa độc đáo. Được đón tiếp nhiệt tình, thưởng thức đồ ăn ngon, và khám phá làng quê yên bình, chúng tôi rời Ecohost Hải Hậu với những kỷ niệm đáng nhớ”.

Chị Đỗ Hương- du khách trải nghiệm Ecohost Hải Hậu chia sẻ: “Mình rất thích tour xe đạp khám phá vùng quê Hải hậu bằng xe đạp. Chỉ trong hơn 2 giờ đạp xe mà mình đã khám phá được rất nhiều điều thú vị xung quanh Ecohost Hải hậu: Cầu ngói, một trong 5 cây cầu cổ đẹp nhất Việt nam; xưởng kèn đồng Phạm pháo, nơi sản xuất ra những chiếc kèn đồng lớn nhất Việt nam; ngoài ra còn có vô số nhà thờ cổ, những ngôi chùa cổ, chợ quê, đường quê uốn lượn dọc theo bờ kênh như mình rồng được tô điểm bởi những vườn bonsai và cây cảnh”. 

Ecohost đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, làng nghề gắn với cộng đồng địa phương, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Có thể kể đến như tham quan cầu ngói chợ Lương, làng rối nước xã Hồng Quang, vườn quốc gia Xuân Thủy, làng nghề cây cảnh Vị Khê, chùa Cổ Lễ, cánh đồng muối Bạch Long, bảo tàng Đồng Quê; trải nghiệm lễ hội truyền thống, công giáo, văn hóa bản địa… 

Hiện Ecohost Hải Hậu đang khai thác một số tour như: “Dấu ấn Thành Nam”, “Ngỡ ngàng Nam Định”, “Lạc bước giữa trời Âu”, “Đường về xứ Đạo”, “Cung đường di sản thành Nam”, “Nam Định food tour”... Việc đặt tour, đăng ký sử dụng dịch vụ của Ecohost ngoài thông qua các doanh nghiệp du lịch truyền thống, thì việc sử dụng các giải pháp công nghệ cũng được chú ý, đặc biệt là qua mạng xã hội, website và các ứng dụng trên nền tảng số, các kênh online travel agent (OTA) và truyền miệng từ khách quen…

Ecohost Hải Hậu đang góp phần phát triển du lịch một cách bền vững qua việc tập trung khai thác tiềm năng sẵn có của địa phương, đồng thời chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, tái tạo tài nguyên thiên nhiên và nhất là tạo sinh kế ổn định cho người dân địa phương. Hiện, Ecohost Hải Hậu đang là địa điểm thu hút khách nước ngoài. Đặc biệt rất nhiều du khách đến từ các nước châu Âu; Mỹ...

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1

Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.