Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNCPC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 18/12, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng, kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành điện lực và 45 năm ngày thành lập EVNCPC.

Ngoài Huân chương Lao động hạng Nhất được trao cho EVNCPC, một số tập thể, cá nhân thuộc ban lãnh đạo EVNCPC và các đơn vị thành viên cũng được Chủ tịch nước, Thủ tướng tặng những phần thưởng cao quý.

Trong đó, Huân chương Lao động hạng Nhì được trao cho các ông Ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Thành và ông Phạm Sỹ Hùng - Phó tổng giám đốc EVNCPC, ông Nguyễn Thanh Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, ông Hà Thanh Long - Giám đốc Công ty điện lực Thừa Thiên - Huế và ông Trần Dũng - Giám đốc Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung.

Huân ch­ương Lao động hạng Ba được trao cho các ông: Ngô Tấn Cư - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVNCPC và ông Nguyễn Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên EVNCPC. Ngoài ra bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được trao tặng cho 2 tập thể và 3 cá nhân khác.

Lãnh đạo EVNCPC nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.Lãnh đạo EVNCPC nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Sau 45 năm xây dựng và phát triển, EVNCPC đã có bước phát triển vượt bậc, công suất cực đại toàn hệ thống điện miền Trung - Tây Nguyên đã tăng hơn 42 lần so với ngày đầu (3.172/75,4MW); đường dây các cấp điện áp tăng gần 100 lần; sản lượng điện thương phẩm tăng hơn 200 lần (20 tỷ/100 triệu kWh); thực hiện tốt chương trình đưa điện về khu vực nông thôn miền núi, hải đảo góp phần xây dựng hạ tầng, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao đời sống người dân trên địa bàn, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, EVNCPC cũng đã thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng phát triển hệ thống điện, phát triển khách hàng, quản lý và làm tốt dịch vụ khách hàng; thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, tỷ lệ tổn thất giảm đều qua các năm. Công tác tiết kiệm chi phí, giảm giá thành đã được thực hiện tốt, sản xuất kinh doanh đã có lãi, có đóng góp đáng kể vào thu ngân sách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương.

EVNCPC là đơn vị đầu tiên trong 5 Tổng công ty Điện lực đã triển khai chính thức dịch vụ điện điện tử cho 100% công ty điện lực thành viên từ ngày 14/10/2019, áp dụng chữ ký số trong tất cả các dịch vụ điện cho doanh nghiệp, và xác thực bằng mã OTP cho khách hàng cá nhân. Đồng thời, mức độ tự động hóa lưới điện ngày càng cao, với 100% TBA không người trực; 100% công ty điện lực có hệ thống SCADA và Trung tâm điều khiển, thao tác xa; 81,7% thiết bị đóng cắt trung áp đã được điều khiển xa; 91,22% khách hàng lắp công tơ điện tử...

Hoạt động trên địa bàn rộng có diện tích gần 1/3 và số dân xấp xỉ 15% so với cả nước, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiên tai bão lũ thường xuyên diễn ra, đời sống và kinh tế của nhân dân trong khu vực còn nghèo… nhưng với truyền thống đoàn kết gắn bó, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, chung sức chung lòng, bền bỉ phấn đấu với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao của tập thể lãnh đạo và CBCNV, trong 45 năm qua, Điện lực miền Trung đã đạt được những thành quả hết sức to lớn.

                                                                                   Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.