Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO1 công bố kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng tháng 4/2023

Mới đây, Tổng Công ty Phát điện 1 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng tháng 4/2023 và kế hoạch tháng 5/2023.

Tháng 4/2023, phụ tải hệ thống điện quốc gia tiếp tục có xu hướng tăng và cao hơn kế hoạch vận hành hệ thống điện Quốc gia đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Tình hình thủy văn các hồ thủy điện trên toàn hệ thống có nhiều diễn biến bất lợi, thấp hơn đáng kể so với trung bình nhiều năm. Nhiều hồ thủy điện thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã về mực nước thấp như Bản Vẽ, Sông Tranh 2 và Hàm Thuận…, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023. Bên cạnh đó, việc đảm bảo nhiên liệu than phục vụ sản suất tại các nhà máy nhiệt điện cũng đang khó khăn với khối lượng dự trữ than ở mức thấp hơn định mức tối thiểu.

Hồ Hàm Thuận
Hồ Hàm Thuận tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

Khắc phục những khó khăn trên, trong tháng 4/2023, EVNGENCO1 đã sản xuất được là 3.273 triệu kWh, đạt 110,7% kế hoạch được giao; lũy kế 4 tháng đầu năm 2023 là 10.804 triệu kWh, đạt 33,8% kế hoạch năm; đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 – 1/5. 

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 4, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1đạt 39,7% kế hoạch năm 2023.

Cùng với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. Công tác bảo vệ môi trường được EVNGENCO1 thực hiện nghiêm ngặt và đạt hiệu quả, đặc biệt hoạt động tiêu thụ tro xỉ tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, không để ảnh hưởng đến sản xuất, vận hành tại các nhà máy.

Trong tháng 4/2023, hoạt động an sinh xã hội tiếp tục góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của EVNGENCO1 tới cộng đồng, nổi bật là Hội trại “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ - Kết nối yêu thương và Phát triển” do Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh và Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động khác do Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty thực hiện cũng diễn ra sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực.

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2023, EVNGENCO1 cho biết, tháng 5-6/2023, tháng cao điểm nắng nóng dẫn đến phụ tải tăng cao, hệ thống điện miền Bắc sẽ gặp tình trạng rất khó khăn về cung cấp điện. EVNGENCO1 sẽ nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành sản lượng điện được giao 2.947,6 triệu kWh trên cơ sở triển khai đúng tiến độ kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện và vận hành các nhà máy thủy điện tuân thủ quy định, đảm bảo nhu cầu cấp nước cho hạ du. Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Tổng công ty cũng phát động các phong trào thi đua hướng hoạt động SXKD - ĐTXD của Tổng công ty thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Quảng Ninh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có khoảng 18.100 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 2.000 thí sinh so với kỳ thi năm trước), dự kiến bố trí 38 điểm thi với khoảng 800 phòng thi.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia hội thao quốc phòng, thể dục thể thao lực lượng vũ trang năm 2024
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia hội thao quốc phòng, thể dục thể thao lực lượng vũ trang năm 2024

Sáng 9/5, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc hội thi, hội thao quốc phòng, thể dục thể thao năm 2024.

Đà Nẵng: Đứng thứ hai chỉ số PGI khu vực duyên hải miền Trung
Đà Nẵng: Đứng thứ hai chỉ số PGI khu vực duyên hải miền Trung

Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023. Theo đó, thành phố Đà Nẵng xếp vị trí thứ hai PGI và xếp thứ 16 PGI cả nước với 68,68/100 điểm, thuộc nhóm “Tốt”.

Trao đổi kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Champasak
Trao đổi kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Champasak

Sáng 9/5, tại thành phố Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao (GD&TT) tỉnh Champasak (Lào) về kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Vùng Đồng bằng sông Hồng đã khởi công và đang thực hiện thủ tục với 15 dự án lớn
Vùng Đồng bằng sông Hồng đã khởi công và đang thực hiện thủ tục với 15 dự án lớn

Chương trình hành động của Chính phủ đề ra cho vùng Đồng bằng sông Hồng 21 chỉ tiêu phát triển, 36 nhiệm vụ, 20 dự án quan trọng của vùng cần thực hiện đến năm 2030. Đến nay, đã hoàn thành 3/36 nhiệm vụ.

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sắp thay tên đổi chủ?
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sắp thay tên đổi chủ?

Dự kiến ngày 10/5, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tổ chức đại hội cổ đông với sự tham gia của một số cổ đông lớn sau giai đoạn tái cơ cấu. Thời gian qua, Hoàng Anh Gia Lai có nhiều sự thay đổi từ logo, cổ đông, nhân sự cấp cao…