Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO1 vượt 32,5% kế hoạch sản lượng điện tháng Tám

Trong tháng 0 8/2022, tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tiếp tục duy trì tốt góp phần không nhỏ cho việc sản xuất điện. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng Tám đạt 2.693 triệu kWh , đạt 132,5% kế hoạch được giao.

Ban lãnh đạo EVNGENCO1 họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tháng 8 và phương hướng triển khai nhiệm vụ tháng 9/2022
Ban lãnh đạo EVNGENCO1 họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tháng Tám và phương hướng triển khai nhiệm vụ tháng 09/2022.

Theo EVNGENCO1, dù giá than tiếp tục ở mức cao nhưng công tác cung ứng than vẫn đáp ứng yêu cầu sản xuất, hầu hết các nhà máy nhiệt điện của Tổng công ty luôn đạt mức dự trữ than tối thiểu, đảm bảo an toàn cho vận hành.

Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng Tám là 2.693 triệu kWh, đạt 132,5% kế hoạch được giao. Lũy kế 08 tháng đầu năm, EVNGENCO1 sản xuất 20.998 triệu kWh, đạt 69,8% kế hoạch năm 2022. Tất cả các nhà máy điện đều vượt sản lượng điện được giao trong tháng (trừ Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 không được huy động).

Về đầu tư xây dựng, các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng Tám, khối lượng thực hiện đầu tư xây dựng của EVNGENCO1 đạt 79,5% và giá trị giải ngân đạt 80,2% kế hoạch năm 2022 (bao gồm giải ngân cho khối lượng thực hiện của năm trước).

Công tác chuyển đổi số được EVNGENCO1 tiếp tục triển khai thực hiện, tập trung trong các lĩnh vực tạo nền tảng số, quản trị, sản xuất, đầu tư xây dựng, tài chính kế toán… Trong tháng 08/2022, Tổng công ty đã tổ chức thành công Cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về chuyển đổi số trên mạng Internet, thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên và tạo được hiệu ứng truyền thông tích cực.

Đối với công tác đảm bảo vận hành an toàn nhà máy điện trong mùa mưa bão, EVNGENCO1 đã chỉ đạo và cùng các đơn vị chủ động trong công tác chuẩn bị, bố trí lực lượng trực theo dõi và cung cấp thông tin kịp thời về tình hình mưa bão. Nhờ đó, EVNGENCO1 không có thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra, đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy phát điện, hoàn thành mục tiêu cắt giảm lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du.

Trong tháng 08/2022, EVNGENCO1 cùng các đơn vị tập trung triển khai các hoạt động an sinh xã hội hướng đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trao tặng nhiều bộ máy tính cho các trường học tại địa phương nơi đơn vị hoạt động. Chương trình thả cá giống xuống lòng hồ tiếp tục được các đơn vị thủy điện triển khai, góp phần bổ sung, tái tạo, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa, đồng thời góp phần ổn định sinh kế, cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

EVNGENCO1 trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An)
EVNGENCO1 trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Đại diện EVNGENCO1 cho biết, tháng 08/2022, nhiệm vụ được tổng công ty đặt lên hàng đầu là sản xuất 2.629triệu kWh, trên cơ sở tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện với các nhà máy nhiệt điện và vận hành ổn định, tuân thủ các quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa với các nhà máy thuỷ điện. EVNGENCO1 cũng sẽ tiếp tục duy trì có hiệu quả các giải pháp để vận hành các nhà máy thủy điện an toàn trong mùa mưa bão, góp phần phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ cho người dân khu vực hạ du.

Công tác đầu tư xây dự, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Tổng công ty sẽ thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

Thu Hà - Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.