Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO2 thăm và làm việc với Tập đoàn Sembcorp

Từ ngày 20 - 22/04 vừa qua, trong chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn Sembcorp - Singapore, Tổng công ty Phát điện 2, EVNGENCO2 đã tham quan trang trại năng lượng mặt trời nổi Sembcorp Tengeh, trên hồ chứa nước Tengeh - một trong những hệ thống quang điện mặt trời nổi trong đất liền lớn nhất thế giới và Văn phòng điều hành Sembcorp Solar.

Dẫn đầu Đoàn công tác của EVNGENCO2 là ông Trần Phú Thái, Chủ tịch HĐQT; ông Trương Hoàng Vũ, TV HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Về phía Tập đoàn Sembcorp, tiếp đoàn có ông Wong Kim Yin, Tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp; ông Koh Chiap Khiong (CK), Tổng giám đốc Sembcorp khu vực Singapore & Đông Nam Á.

Tại buổi làm việc Lãnh đạo EVNGENCO2 đã trao đổi đề xuất nhiều nội dung hợp tác liên quan đến chuyển đổi số, năng lượng tái tạo cùng lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
Tại buổi làm việc Lãnh đạo EVNGENCO2 đã trao đổi đề xuất nhiều nội dung hợp tác liên quan đến chuyển đổi số, năng lượng tái tạo cùng lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.

Trong chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác EVNGENCO2 đã có buổi họp, trao đổi cùng lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp. Tại đây, Lãnh đạo EVNGECO2 đã giới thiệu về Tổng công ty, những kết quả nổi bật sau 10 năm hình thành và phát triển, những mục tiêu trong quá trình chuyển đổi số trên các lĩnh vực: Sản xuất, đầu tư xây dựng và quản trị.

Đồng thời, EVNGENCO2 cũng đề xuất những nội dung hợp tác, thúc đẩy phát triển cùng Tập đoàn Sembcorp như: Tư vấn mô hình và công nghệ đối với dự án xây dựng trung tâm giám sát vận hành từ xa; Giới thiệu các giải pháp công nghệ liên quan chuyển đổi số đã áp dụng có hiệu quả tại SEMBCORP và hợp tác phát triển các giải pháp mới;

Cung cấp/giới thiệu các dịch vụ đào tạo đội ngũ chuyên gia có năng lực và trình độ về phân tích, đánh giá hiệu suất nhà máy, các công nghệ mới như AI, Big Data, Bockchain,…; Cùng hợp tác đầu tư xây dựng các dự án điện mặt trời nổi trên lòng hồ các Nhà máy Thủy điện của EVNGENCO2; Nghiên cứu đầu tư các dự án sử dụng nhiên liệu hóa lỏng LNG; nghiên cứu đầu tư xây dựng các dự án điện gió,…

Đón đoàn công tác EVNGENCO2 đến thăm và làm việc, trình bày về các giải pháp công nghệ và năng lượng tái tạo, chuyển đổi năng lượng giám sát và tối ưu hóa kỹ thuật số và những tiềm năng hợp tác giữa 2 bên… thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp, ông Wong Kim Yin – Tổng giám đốc cho biết, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và là thị trường cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi của Sembcorp. Ông Wong Kim Yin hy vọng trong tương lai gần EVNGENCO2 và SEMBCORP sẽ cùng nhau hợp tác và phát triển.

Lãnh đạo EVNGENCO2 ông Trần Phú Thái – CT HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc (bên phải) tặng quà lưu niệm đến đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp
Lãnh đạo EVNGENCO2 ông Trần Phú Thái – CT HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc (bên phải) tặng quà lưu niệm đến đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.

Trước đó, EVNGENCO2 đã cử đội ngũ cán bộ tham gia khóa đào tạo chuyển đổi số cho các nhà lãnh đạo ngành năng lượng Việt Nam. Khóa đào tạo về các nội dung: Xu hướng chủ đạo tác động đến ngành năng lượng và chuyển đổi số trong ngành năng lượng, thách thức và chặng đường phía trước để thực thi chuyển đổi số thành công,…

Ngoài ra các học viên còn được tham quan, học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi số tại các tập đoàn hàng đầu Singapore như: Tập đoàn Temasek, Tập đoàn Sembcorp, Tập đoàn điện lực Singapore, Ngân hàng SBD; Tham dự tọa đàm nhân tố thành công then chốt để chuyển đổi số thành công: Kinh nghiệm tại các công ty hàng đầu của Singapore...

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.