Các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho 2.112.618 khách hàng, chiếm tỷ lệ 88,70% so với số khách hàng bị ảnh hưởng.

Ban An toàn EVNNPC cũng cho biết: Đến 13h00 ngày 28/8, tại khu vực Thanh Hóa còn 10.126 khách hàng đang mất điện, đơn vị dự kiến khôi phục lại cho toàn bộ khách hàng ngày 29/8.
Khu vực Hà Tĩnh hiện có 61.253 khách hàng bị mất điện, đơn vị dự kiến khôi phục lại cho toàn bộ khách hàng trước ngày 29/8. PC Hà Tĩnh cũng thông tin, đến thời điểm này, PC Hà Tĩnh đã khắc phục, khôi phục đóng điện 100% đường dây trung áp (88/88 ĐZ).
Riêng khu vực Nghệ An hiện có 197.889 khách hàng bị mất điện. Thiệt hại do bão số 5 vừa qua đơn vị chưa kịp khắc phục xong thì hiện nay, nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến hàng trăm ngôi nhà tại nhiều xã phía Tây của tỉnh Nghệ An bị ngập trong nước. Chính quyền địa phương đã thực hiện di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân ngay trong đêm qua (27/8) tới nơi an toàn. Ngành điện Nghệ An và các đội xung kích hỗ trợ từ EVNNPC và EVNCPC vẫn ngày đêm ngập trong sình lầy và nước để khắc phục sự cố, quyết tâm sớm cấp điện trở lại cho nhân dân, dự kiến sẽ khôi phục lại cho toàn bộ khách hàng trong ngày 31/8. 
Trong suốt ba ngày qua, hàng nghìn cán bộ, công nhân viên ngành điện đã làm việc 24/24 giờ, bất chấp mưa gió, xuyên đêm khắc phục sự cố.
Ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), nhấn mạnh: EVNNPC và EVNCPC đang dốc toàn lực, huy động tối đa nhân lực, vật lực, tranh thủ từng giờ từng phút để sớm đưa điện trở lại cho người dân. Phó Tổng giám đốc túc trực tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An từ ngày 25/8 đến nay, ông yêu cầu các lãnh đạo đơn vị, chỉ huy các “tư lệnh chiến trường” tại hiện trường làm việc theo phương châm “Ở đâu có việc, ở đó có người làm”, bám sát thực địa, phối hợp nhịp nhàng, điều phối lực lượng hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ, sớm cấp điện trở lại cho các phụ tải. Các Công ty Điện lực tại Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để đồng loạt khắc phục sự cố, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, duy trì liên lạc với Trung tâm Điều độ và tăng cường tương tác khách hàng.

Được biết, từ đêm 25/8 và rạng sáng ngày 26/8 đến nay, EVNNPC đã huy động các Ban chuyên môn, Đội xung kích của nhiều đơn vị trong và ngoài ngành với tổng số 569 cán bộ, công nhân (thuộc EVNNPC và EVNCPC) tham gia hỗ trợ, điều tiết theo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng công ty. Ngành điện miền Bắc quyết tâm khắc phục sự cố nhanh nhất, hoàn thành khôi phục cấp điện tại Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh trước dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, bảo đảm dòng điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân và các hoạt động của đất nước.
Trần Phương
























