Trong tháng 10/2020, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
Do ảnh hưởng cơn bão số 7 và hoàn lưu sau bão số 7,8,9, đợt mưa lũ tại miền Trung cùng với ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt mưa to kèm giông lốc tại các khu vực Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai... gây thiệt hại cho lưới điện của Tổng công ty. Tổng công ty đã động viên, chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.
Khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất
Sản lượng điện thương phẩm tháng 10/2020 đạt 6,436 tỷ kWh, tăng 6,45% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng đầu năm, thương phẩm đạt 62,54 tỷ kWh, tăng 6,6% so với 10 tháng đầu năm 2019 và đạt 81,22% kế hoạch EVN giao, đây là mức tăng cao nhất trong các Tổng công ty phân phối. Dự kiến, sản lượng điện thương phẩm năm 2020 EVNNPC sẽ thực hiện khoảng 74,5 tỷ kWh. Tổn thất điện năng tháng 10/2020 toàn Tổng công ty thực hiện đạt 4,36 %, giảm 0,08% so với cùng kỳ năm 2019, lũy kế 10 tháng EVNNPC đạt 4,91%, giảm 0,35% so với cùng kỳ 2019.
Cũng trong tháng 10/2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN. Trong đó tiếp nhận giải quyết cấp điện cho cho 147 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,38 ngày, giảm 2,62 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Trong 10 tháng đầu năm 2020 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.770 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,57 ngày; giảm 2,43 ngày so với quy định của EVN.
Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2020 đạt 55,22%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,70 %, vượt kế hoạch EVN giao 1,70%.
Trong 10 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 89.884 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua cổng dịch vụ công đạt lệ 27,82%, vượt 7,82% so với kế hoạch EVN giao.
Tháng 10/2020, toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 573 lần trên đài phát thanh, 188 lần trên báo giấy và báo điện tử, 84 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 23.248 lần
Trong tháng 10/2020, Tổng công ty đã thực hiện đóng điện 5 dự án theo kế hoạch với năng lực tăng thêm 159,05km ĐZ110kV và công suất 157MVA như: Nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Tiên Lãng, Nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Trình Xuyên, Lắp MBA T2 TBA 110kV Đại Đồng - Hoàn Sơn. Đồng thời, Tổng công ty đã khởi công 8 công trình đường dây và TBA như: Lắp MBA T2 TBA 110kV Triệu Sơn; Lắp MBA T2 TBA 110kV Yên Định, Nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Cửa Lò… cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.Lũy kế 10 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 65/65 công trình, đạt 100% kế hoạch năm và đóng điện 56/81 công trình, đạt 69,1% kế hoạch năm.
Cùng với việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và ủng hộ quỹ người nghèo tại Hà Nội; CBCNV EVNNPC đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra với tổng số tiền là 6,56 tỷ đồng, trong đó ủng hộ trực tiếp tại Ủy ban MTTQ Trung ương và các địa phương là 4,84 tỷ đồng; ủng hộ cho các Công ty Điện lực miền Trung là 1,72 tỷ đồng.
Trong tháng 11/2020, Tổng công ty tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phấn đấu năm 2020 và các chỉ tiêu giai đoạn 2016-2020; đồng thời tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19; giảm tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn và phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.Tổ chức các hoạt động tháng tri ân khách hàng, hoàn thiện mô hình tài chính Tổng công ty đến năm 2025 phục vụ xếp hạng tín nhiệm quốc tế.
Minh Anh