Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm quý I tăng 8,07% so cùng kỳ

Quý I, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị - xã hội, vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, đảm bảo điện phục vụ lấy nước tưới tiêu vụ Đông Xuân 2018-2019.

Công tác dịch vụ khách hàng có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

Sản lượng điện thương phẩm quý I năm 2019 ước đạt 14.985,87 Tr.kWh, tăng 8,07% so với cùng kỳ 2018, trong đó thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 64,94% và tăng 7,82%, thành phần QLTD chiếmchiếm 28,77% và tăng 7,13% so với cùng kỳ. Lũy kế 3 tháng năm 2019 tổn thất điện năng của Tổng công ty ước thực hiện đạt 5,20%, giảm 0,20% so với cùng kỳ 2018.

Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện giảm sâu so với chỉ tiêu EVN giao: MAIFI  0.05 lần/0.09 lần (KH EVN giao), chỉ số SAIDI 75.22 phút/175.23 phút (KH EVN giao), chỉ số SAIFI giảm 0.62 lần/1.35 lần (KH EVN giao). Quý I năm 2019, EVNNPC đóng điện 04 TBA mới, nâng công suất 04 MBA và lắp 03 MBA thứ 2 tại các TBA 110kV với tổng dung lượng tăng 372 MVA góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm quý I tăng 8,07% so cùng kỳ - Hình 1

EVNNPC đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt

Quý I/2019 tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,91 ngày/7 ngày. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết, công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 65.435 khách hàng.Tính đến 31/3/2019. Trong quý I, Tổng công ty thực hiện kiểm tra giá bán điện đối với 113.933 khách hàng.

Toàn Tổng công ty có 82 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà với tổng công suất lắp đặt là 1.642 kWp, sản lượng phát lên lưới là 40.400 kWh. Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

Trong quý II/2019, các đơn vị trong Tổng công ty khẩn trương thực hiện các công việc củng cố lưới điện, chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động SXKD và sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng, cấp điện an toàn cho lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5; đồng thời quyết liệt các biện pháp giảm tổn thất điện năng và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

Phương Dung

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.